Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Tháng Công nhân năm 2024

Ngày đăng: 15/6/2024

Ngày 14/6/2024, Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm phối hợp với chuyên môn tổ chức tổng kết các hoạt động Tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, công nhân thu nhập cao năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị
 
Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị, các cá nhân tiêu biểu, an toàn viên xuất sắc trong tháng Công nhân; thợ lò thu nhập cao năm 2023 và các gia đình thợ mỏ tiêu biểu (giai đoạn 2021 – 2023) được bình chọn từ các đơn vị trong Công ty.

Thực hiện các kế hoạch của Tập đoàn TKV và Công đoàn TKV về việc Triển khai tháng hành động về AT -VSLĐ năm 2024 và tổ chức các hoạt động Tháng công nhân - Tháng hành động về AT VSLĐ năm 2024.

Công ty CP Than Hà Lầm đã ban hành các kế hoạch liên tịch về triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về AT VSLĐ và Tháng công nhân năm 2024.
 
Đ/c Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả triển khai thực hiện Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
 
Ngay sau khi ban hành KHLT, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Chuyên môn, các phòng chức năng tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo CBCNV về mục đích ý nghĩa, chủ đề Tháng công nhân : “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết, với các hoạt động trọng tâm như:  Tổ chức lễ hưởng ứng gắn với phong trào thi đua lao động sản xuất; thực hiện tốt công tác dân chủ ở sơ sở, giải quyết những vấn đề NLĐ quan tâm, phổ biến pháp luật lao động, thoả ước lao động tập thể, nội quy quy định của Công ty và các văn bản liên quan trực tiếp đến quyền lợi của CNVCLĐ; thăm hỏi động viên các tổ, đơn vị sản xuất, thăm hỏi gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân đang điều trị tai nạn lao động; hỗ trợ xây sửa nhà cho gia đình chính sách, nhà ở “Mái ấm công đoàn”; thi đua phòng ở tập thể “Sạch đẹp – Văn minh”…

 Kiểm tra giám sát theo chuyên đề và đột xuất công tác AT VSLĐ; nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới An toàn – vệ sinh viên. Tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, kết nạp “Đợt đoàn viên tháng 5” cho 50 công nhân lao động.

Kết quả các chỉ tiêu sản xuất của Công ty trong tháng 5 cơ bản đạt và vượt mức kế hoạch đề ra: Than sản xuất 230.880 tấn , mét lò đào CBSX: 1065 m,  doanh thu SX than:  262 tỷ đồng, tiêu thụ: 192.063 tấn than, tiền lương bình quân toàn Công ty đạt 19,6 triệu đồng/người/tháng .

Với những thành tích và kết quả đã đạt được trong Tháng công nhân – Tháng ATVSLĐ, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất sắc đã được đề nghị biểu dương khen thưởng: Tiêu biểu công nhân Vũ Văn Duy – Tổ trưởng sản xuất Công trường KTCB 3 vinh dự được UBND tỉnh QN tặng bằng khen, tuyên dương Tháng công nhân năm 2024.  Chuyên môn và Công đoàn Công ty khen thưởng cho 32 tập thể, 79 CNLĐ xuất sắc và 22 AT VSV. Tổng số tiền thưởng gần 1,2 tỷ đồng.
 

Đ/c Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu tại Hội nghị , đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Công đoàn TKV biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả đã đạt được của tập thể CBCNLĐ Công ty Than Hà Lầm trong thời gian qua. Đặc biệt việc phối hợp với chuyên môn để triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Đồng chí cũng mong muốn, tin tưởng CNVCLĐ Công ty tiếp tục đoàn kết, vượt khó, duy trì và phát huy những kết quả đạt được, chủ động sáng tạo trong lao động, sản xuất, đảm bảo sản xuất an toàn, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao thu nhập và chăm lo tốt hơn các chế độ phúc lợi cho người lao động.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã tuyên dương khen thưởng cho 10 tập thể xuất sắc, 79 CNLĐ thu nhập cao năm 2023 và 22 AT VSV xuất sắc tháng Công nhân
 

Khen thưởng 10 tập thể xuất sắc tiêu biểu


Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu và ATVSV xuất sắc


Tuyên dương khen thưởng các cá nhân thu nhập cao năm 2023

Nhân dịp tiến tới kỷ niệm 23 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2001 – 28/6/2024, tại Hội nghị này Công ty tổ chức biểu dương 33 gia đình thợ mỏ tiêu biểu được bình xét từ 33 đơn vị, phòng trong Công ty. Đây là các gia đình trong đó các thành viên đều có thành tích tốt trong lao động sản xuất, công tác, học tập, đạt danh hiệu “gia đình văn hoá” trong các năm từ 2021 đến 2023.
 

Tuyên dương các gia đình thợ mỏ tiêu biểu

Với những hoạt động thiết thực, hình thức tổ chức phù hợp với thực tế sản xuất, các mục tiêu đề ra trong Tháng công nhân – Tháng ATVSLĐ năm 2024 của Công ty CP Than Hà Lầm đã được thực hiện toàn diện và hiệu quả, góp phần to lớn thúc đẩy sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 tháng đầu năm 2024 , đời sống của NLĐ được quan tâm chăm lo chu đáo, thu nhập và điều kiện làm việc của NLĐ được nâng cao đã động viên, khích lệ, tạo thêm niềm tin và sự phấn khởi trong đông đảo CNVCLĐ.
 
Thu Hằng – Mạnh Hưng

Chia sẻ bài viết: