Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức cho người lao động nghỉ mát và hỗ trợ điều trị

Ngày đăng: 22/6/2024

Trong tháng 5 và tháng 6 năm 2024, Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức cho 450 CBCNV đi nghỉ mát, hỗ trợ điều trị tạp SaPa – Lào Cai. Gác lại công việc hàng ngày cùng những bận bịu, bộn bề thường nhật, tập thể CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông đã cùng nhau tham gia chuyến nghỉ dưỡng với nhiều kỷ niệm đầy ý nghĩa.
Đây là một trong những hoạt động thường niên mà Công ty luôn quan tâm, chú trọng tổ chức, nhằm động viên, khuyến khích những người có thành tích trong lao động, sản xuất, công tác, tái tạo sức khoẻ cho người lao động. Thông qua chuyến đi đã tạo dựng sự đoàn kết, gắn bó giữa CBCNV các đơn vị trong Công ty. Đây cũng là cơ hội để mỗi CBCNV có thêm những hiểu biết về con người, phong tục tập quán tại nơi mình đặt chân đến. Để khi trở về sẽ có tinh thần thoải mái cùng khí thế, quyết tâm mới, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho CBCNV tham gia. Chị Ngô Thị Phương Lan – Công nhân Phân xưởng Giám định chia sẻ: “Đây là năm cuối cùng tôi công tác tại Công ty Tuyển than Cửa Ông. Chuyến đi nghỉ dưỡng thật sự là một món quà mà các đồng chí lãnh đạo cũng như Công đoàn Công ty dành cho những công nhân chuẩn bị nghỉ hưu như chúng tôi, để chúng tôi có thêm nhiều hơn nữa những kỷ niệm đẹp bên đồng nghiệp”. Còn đối với những công nhân sức khoẻ yếu như anh Đồng Văn Thắng – PX Đường sắt, chuyến đi chắc chắn là một liều thuốc tinh thần, giúp anh có thêm niềm vui, sự lạc quan cùng tinh thần và nghị lực để chiến thắng bệnh tật.

Chương trình phúc lợi cho người lao động được Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty thống nhất ban hành Nghị quyết liên tịch. Theo đó 450 CBCNV được chia làm 11 đoàn với với tổng thời gian nghỉ 6 ngày mỗi đoàn (gồm 5 ngày 4 đêm tại nơi nghỉ dưỡng và 1 ngày nghỉ tại gia đình trước khi đi làm). Ngoài kinh phí Công ty chi tổ chức cho CBCNV đi nghỉ mát, hỗ trợ điều trị, Công đoàn Công ty chi thêm kinh phí cho mỗi CBCNV tham gia chương trình mức 500.000 đồng/người, Công ty hỗ trợ thêm cho mỗi CBCNV 500.000 đồng/người.

Bên cạnh chương trình nghỉ mát và hỗ trợ điều trị, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức chương trình nghỉ mát Miền Nam và tham quan nước ngoài cho CBCNV Công ty trong 6 tháng cuối năm 2024.

Một số hình ảnh:
 



 
Ngọc Nhung

Chia sẻ bài viết: