Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tổng công ty Điện lực quan tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 25/6/2024

Nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024, Công đoàn Tổng công ty Điện lực đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà các cháu là con CNVCLĐ các đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại Công ty CP Than - Điện Nông Sơn - TKV và Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV.


Thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình hai cháu Tăng Phúc Thiện và Tăng Phúc Hoàng

Tại Công ty CP Than - Điện Nông Sơn, đồng chí Ngô Minh Thắng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng Thường trực Công đoàn Tổng Công ty, đại diện công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận các đơn vị đã tới thăm, tặng quà cháu Tăng Phúc Thiện sinh năm 2020 bị bại não dẫn đến liệt hoàn toàn cánh tay trái, ảnh hưởng thận và cháu Tăng Phúc Hoàng sinh năm 2014, hai cháu là con chị Nguyễn Thị Bích Hạnh - công nhân Phân xưởng Sản xuất than của gia đình thuộc diện khó khăn, mẹ thu nhập thấp, bố không có việc làm ổn định.


Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình cháu Lê Tạ Thảo Nhi

Đoàn đã tới thăm cháu Lê Tạ Thảo Nhi sinh năm 2015, con anh Lê Văn Hùng - Công nhân Phân xưởng sửa chữa Công ty CP Than - Điện Nông Sơn. Cháu Nhi bị bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ, đặc biệt trường hợp của cháu Nhi sinh ra thiếu nhiều tháng nên gia đình anh Hùng là hộ khó khăn trong nhiều năm nay.

Tại Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả, đoàn đã tới thăm các cháu Chu Hiểu Lâm sinh năm 2016, con của bố Chu Đức Khánh – Công nhân Phân xưởng Vận hành. Năm 2021 mẹ của cháu Lâm đã ra đi mãi mãi do một vụ va chạm giao thông khiến em phải mồ côi mẹ. Cháu Nguyễn Cát Tường Vy sinh năm 2017 con chị Đỗ Thị Hồng Thủy - Công nhân Phân xưởng Vận hành cũng bị mồ côi cha nhiều năm nay. Cũng tại Phân xưởng Vận hành, đoàn đã tới thăm gia đình chị Tô Thị Mai Loan, chị Loan có con gái là Hoàng Tô Lâm Anh, sinh năm 2017, cháu không may bị căn bệnh tăng động giảm chú ý phải điều trị thường xuyên khiến kinh tế và cuộc sống gia đình cũng gặp nhiều khó khăn, vất vả.


Thăm hỏi, tặng quà gia đình cháu Chu Hiểu Lâm


Thăm hỏi, tặng quà gia đình cháu Hoàng Tô Lâm Anh


Thăm hỏi, tặng quà gia đình cháu Nguyễn Cát Tường Vy

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình của các cháu, đồng chí Ngô Minh Thắng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng đoàn công tác đã động viên bố mẹ các cháu giữ gìn sức khỏe, khắc phục khó khăn để chăm sóc, nuôi dạy các cháu và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại đơn vị; đồng chí cũng đề nghị Công đoàn các đơn vị tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi chăm lo cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, có số phận đặc biệt, lưu ý các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu bị mồ côi, thiếu thốn tình yêu thương của cha/mẹ.

Nhân dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã trao tổng số 70 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 70 cháu có hoàn cảnh khó khăn trong toàn Tổng công ty dưới 16 tuổi và trao 6 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho 6 cháu đến tuổi trưởng thành, bị mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động. Nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Công đoàn Tổng công ty Điện lực đã chi thăm hỏi các cháu với tổng số tiền 82 triệu đồng.

Thăm hỏi, tặng quà con CNVCLĐ nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em” là hoạt động thường niên được Công đoàn Tổng công ty Điện lực thực hiện trong nhiều năm qua, thể hiện sự quan tâm chăm lo kịp thời của lãnh đạo Tổng công ty tới người lao động, từ đó giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị./.

Chu Thị Kim Dung

Chia sẻ bài viết: