Đời sống - Xã hội

Bùi Xuân Quân: Tấm gương sáng trong lao động sản xuất

Ngày đăng: 28/6/2024

Ngày 27/6, anh Bùi Xuân Quân, cán bộ trực ca tại phân xưởng Sửa chữa Ô tô thuộc Công ty CP Than Hà Tu vinh dự là một trong 151 gia đình Thợ mỏ tiêu biểu giai đoạn 2021-2023 được Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam biểu dương nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Anh Bùi Xuân Quân là một cán bộ trực ca giàu kinh nghiệm, có kỹ thuật cao.
   
Anh Quân là kỹ sư ngành ô tô, tốt nghiệp Đại học Bách khoa. Hiện anh giữ vị trí trực ca sản xuất tại phân xưởng sửa chữa ô tô. Anh là cán bộ xuất sắc trong công tác kỹ thuật và chuẩn bị vật tư phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị xe và máy móc. Anh luôn tuân thủ nghiêm ngặt nội quy lao động và quy trình kỹ thuật an toàn, giám sát chặt chẽ từng bộ phận sửa chữa để đảm bảo chất lượng và an toàn kỹ thuật. Anh chủ động đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn.
              
Anh cùng đồng nghiệp luôn nỗ lực tìm tòi, làm việc khoa học nhằm nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí 
 
Trong nhiều năm qua, anh Quân đã đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí. Một số sáng kiến tiêu biểu như: “Chế tạo mới sơ my dẫn hướng của Piston búa khoan lắp trên máy khoan HCR-1200”. Sáng kiến “Phục hồi súp po gầu xúc PC 2000 số 10”. Gầu xúc PC 2000, Sáng kiến “Chế tạo mới súp po giằng ngang giường căng xích di chuyển lắp trên máy Gạt D10R”, Sáng kiến “Phục hồi ga lê di chuyển máy khoan PAN 2...
             
Với vai trò Chi ủy viên, anh luôn gương mẫu trong tổ chức hoạt động của Chi bộ, chú trọng đào tạo và bồi dưỡng đồng nghiệp, giúp nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề. Anh là đảng viên xuất sắc liên tục từ năm 2021-2023 và đạt nhiều danh hiệu thi đua cao quý, như Bằng khen của Chủ tịch Ủy Ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Chứng nhận Vinh quang thợ mỏ năm 2021, Chiến sĩ thi đua cơ sở liên tục từ năm 2021 đến 2023…
 
Gia đình anh Bùi Xuân Quân vinh dự được biểu dương Gia đình Thợ mỏ tiêu biểu giai đoạn 2021-2023

Trong cuộc sống gia đình, anh Bùi Xuân Quân và chị Nguyễn Thị Hảo đều công tác cùng phân xưởng Sửa chữa ô tô, sự đồng điệu trong công việc giúp anh chị càng hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Tình yêu và sự tôn trọng của anh chị không chỉ dừng lại ở mối quan hệ vợ chồng mà còn là trách nhiệm làm một tấm gương tốt cho các con noi theo. Anh chị có 2 con là Bùi Xuân Tiến và Bùi Thu Hiền đều học giỏi và đạt thành tích xuất sắc. Gia đình anh hàng năm đều được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 23 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6, gia đình anh vinh dự được biểu dương là gia đình Thợ mỏ tiêu biểu giai đoạn 2021-2023.
       
Những đóng góp và thành tích của anh Bùi Xuân Quân không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp. Anh xứng đáng được vinh danh là một trong những cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất và là gia đình Thợ mỏ tiêu biểu của Công ty CP Than Hà Tu./.
Hoàng Huyền

Chia sẻ bài viết: