Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Nhôm Lâm Đồng quan tâm chăm lo đời sống Người lao động

Ngày đăng: 24/7/2024

Công đoàn Công ty Nhôm Lâm Đồng luôn đưa việc chăm lo đời sống cho Người lao động lên hàng đầu. Ngoài việc đẩy mạnh các phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn còn đặc biệt chú trọng đến chăm sóc sức khỏe, phúc lợi, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc, cũng như đời sống văn hóa tinh thần cho Người lao động.
Trong 6 tháng qua, Công đoàn Công ty đã tập trung tham gia xây dựng Đảng, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng đến đoàn viên, NLĐ, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, vận động đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công ty và Công đoàn phát động, tổ chức tốt việc chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, thăm hỏi động viên kịp thời các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, trong dịp lễ tết, Tháng Công nhân, tham gia xây dựng các quy định của Công ty liên quan đến chế độ chính sách của người lao động. 
 
 
Đ/c Phạm Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị. 
 
Tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đàu năm 2024 đã nêu rõ những khó khăn mà Công đoàn cũng như Công ty đang gặp phải, đặc biệt là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nhưng Công ty luôn giữ quyết tâm thực hiện, đảm bảo duy trì vận hành toàn bộ dây chuyền hoạt động ổn định và liên tục. Nổi bật trong sự quyết tâm đó là các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh thành công trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn Công ty cũng thực hiện tốt công tác chăm lo quyền và lợi ích của đoàn viên, hỗ trợ khó khăn cho đoàn viên và người lao động (NLĐ), thực hiện tốt công tác nữ công và tiếp tục chú trọng đến công tác thi đua, tuyên truyền giáo dục đoàn viên. 
 
 
Công đoàn Công ty thăm tặng quà Phân xưởng Sửa chữa tổng hợp tại nhà máy Alumin 
 
Ngay từ những ngày đầu năm 2024, Công đoàn Công ty đã thăm hỏi 11 gia đình chính sách và 32 CNVCLĐ khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán và phối hợp cùng chuyên môn trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho 2 gia đình CNVCLĐ khó khăn từ quỹ phúc lợi Công ty, hỗ trợ xây nhà cho 1 gia đình công nhân đủ điều kiện từ quỹ Mái ấm Công đoàn TKV. Công đoàn Công ty cũng tặng quà cho 1.506 con CBCNVC nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, với tổng số tiền chi cho các cháu là 747 triệu đồng. 

Nhiều hoạt động nổi bật khác cũng được Công đoàn Công ty chú trọng thực hiện như: ngày “Thứ bảy xanh” - dọn dẹp vệ sinh khu tập thể CNVCLĐ, xây dựng khu tập thể văn minh – sạch – đẹp; tổ chức giải bóng chuyền nam nữ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3, phối hợp tổ chức Giải bóng đá Mini chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Đối với công tác nữ công, 329 chị đã đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được Công ty khen thưởng, 3 chị được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tuyên dương tại Hội nghị gặp mặt tuyên dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, khó khăn vượt khó nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 2 cặp gia đình công nhân tiêu biểu xuất sắc được Tập đoàn TKV tuyên dương nhân dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6. 
 
 
Công đoàn Công ty khen thưởng các Công đoàn bộ phận có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2024.
 
Để tiếp tục thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn Công ty đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ, khảo sát và làm các thủ tục đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ xây nhà cho gia đình công nhân có khó khăn về nhà ở, tích cực tổ chức các sân chơi bổ ích cho CNVCLĐ như: Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi, Giải thể thao vùng Tây Nguyên – Miền Nam và chú trọng hỗ trợ, tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương./.
Phan Hạnh

Chia sẻ bài viết: