Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ngày đăng: 28/7/2024

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947 – 2024), Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Đoàn đại biểu TKV và CNCB Công ty Tuyển than Cửa Ông dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Ngô Huy Tăng
 
Sáng ngày 26/6, lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đã cùng với lãnh đạo Tập đoàn TKV, Đảng uỷ Than Quảng Ninh tới dâng hương tri ân tại tượng đài Liệt sĩ Ngô Huy Tăng, người cộng sản kiên trung đã cắm lá cờ đỏ Búa Liềm lên cầu Poóc tích số 1 vào đêm mùng 6, rạng sáng ngày mùng 7 tháng 11 năm 1929, mở màn cho hàng loạt phong trào đấu tranh chống Thực dân Pháp mà đỉnh cao là thắng lợi của cuộc tổng bãi công 12/11/1936 của công nhân vùng Mỏ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng khu Mỏ, giải phóng dân tộc.
 

Công ty Tuyển than Cửa Ông dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cẩm Phả.
 
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Cẩm Phả. Sau Lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã đến thắp nén hương tại phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ. Mỗi nén hương thắp lên như một lời tri ân sâu sắc gửi đến những người con Quảng Ninh đã không tiếc thanh xuân, xương máu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 


Tthăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng...
 
Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Thông qua các hoạt động đã khơi dậy lòng trân trọng, tri ân của CBCNV đối với các thế hệ đi trước, đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.
Ngọc Nhung

Chia sẻ bài viết: