Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Than Cao Sơn tái cơ cấu các đơn đơn vị sản xuất

Ngày đăng: 2/8/2024

Sáng ngày 01/8/2024, tại văn phòng các Phân xưởng: Trạm Mạng, Sửa chữa số 1, Vận tải 7, Vận tải 12, Sửa chữa số 3 và Công trường Cơ khí cầu đường số 2. Công ty CP Than Cao Sơn tổ chức công bố Quyết định về công tác tái cơ cấu trong sản xuất. Tham dự buổi công bố có các đồng chí đại diện BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty, cán bộ Phòng TCLĐ; Quản đốc, Phó quản đốc, Chủ tịch công đoàn bộ phận, Bí thư Chi đoàn, tổ trưởng sản xuất và đại diện công nhân các đơn vị.


Người lao động Phân xưởng Trạm mạng tham dự buổi công bố các Quyết định

Theo đó, kể từ ngày 01/8/2024, Công ty giải thể Công trường CKCĐ số 2; sáp nhập Phân xưởng Trạm mạng vào Phân xưởng sửa chữa số 1 và Phân xưởng Vận tải 12 vào Phân xưởng Vận tải 7; điều chuyển nhiệm vụ quản lý, sửa chữa, lắp đặt, vận hành hệ thống bơm cấp, thoát nước và phun sương dập bụi từ PXSC số 1 về Phân xưởng sửa chữa số 3 và giao nhiệm vụ cho Phân xưởng sửa chữa số 2 thực hiện sửa chữa thiết bị vận tải, thiết bị khai thác của PXSC số 3 đang thực hiện.

Cùng với các Quyết định về cơ cấu lại tổ chức sản xuất của Công ty là các Quyết định liên quan đến điều chuyển, sắp xếp, bố trí cán bộ, nhân viên, người lao động, thiết bị, máy móc và tài sản vật tư của các đơn vị đã được Công ty triển khai thực hiện khẩn trương theo hướng gọn nhẹ, giảm tối đa đầu mối và chuyên môn hóa bộ máy quản lý để điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty có hiệu quả. Cùng với đó là sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị - xã hội, đặc biệt là tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, quán triệt và ổn định tư tưởng cho người lao động.


Đ/c Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Giám đốc Công ty quán triệt và động viên người lao động

Nhiệm vụ thực hiện tái cơ cấu, bố trí sắp xếp lao động tại các đơn vị trong thời điểm hết hạn giấy phép khai thác tại Khai trường Khe Chàm II là một nhiệm vụ được lãnh đao Công ty đặc biệt quan tâm và coi trọng. Công tác triển khai thực hiện được thực hiện theo từng bước và đúng lộ trình nhằm đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, quyền lợi của người lao động đồng thời đảm bảo hiệu quả sản xuất và tăng tính tự chủ của Công ty.

Phát biểu và trao các Quyết định tại buổi công bố, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã cảm ơn sự đồng thuận cao của người lao động tại các đơn vị, khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc triển khai đồng bộ các quyết định về công tác tái cơ cấu hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo quyền lợi việc làm, thu nhập của người lao động trong Công ty. Các đồng chí lãnh đạo Công ty cũng bày tỏ sự mong muốn hơn lúc nào hết, các đồng chí cán bộ quản lý, người lao động các đơn vị trong toàn Công ty sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ và sự đoàn kết nhất trí, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ để vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ kinh tế, chính trị được giao.

 Ngô Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: