Trao đổi nghiệp vụ

Khai giảng lớp đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 14

Ngày đăng: 18/9/2024

Ngày 17/9, Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin đã tổ chức lễ khai giảng lớp “Đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 14”. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Ngô Hoàng Ngân; đại biểu Ban TCNS Tập đoàn, lãnh đạo Nhà trường và 36 học viên đã được lựa chọn từ các đơn vị thành viên của TKV.

Các đại biểu và học viên thực hiện nghi thức chào cờ
 
Nối tiếp sự thành công của các khóa Đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp từ khóa 1 đến khóa 13, ngày 19/7/2024, được sự chấp thuận và thông qua của HĐTV Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã ký Quyết định số 1317/QĐ-TKV về việc triệu tập học viên tham dự chương trình Đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 14 (niên khóa 2024 - 2025).
 

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã nêu rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác đào tạo đội ngũ lãnh đạo của Tập đoàn. Những thách thức hiện nay và những yêu cầu đặt ra đối với công tác cán bộ của TKV đòi hỏi mỗi cán bộ cần phải trang bị những kiến thức, kỹ năng về quản trị doanh nghiệp hiện đại, pháp luật và văn hóa doanh nghiệp,…với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phù hợp với chiến lược phát triển của doanh nghiệp và Tập đoàn.
 

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nổi hiệu trống khai giảng
 
Tham gia khóa học này là cơ hội cho các học viên tiếp tục cố gắng, cập nhật và phát triển bản thân trong bối cảnh tình hình mới. Đúc rút kinh nghiệm từ những khóa học đã qua để đổi mới chương trình đào tạo khóa 14 dựa trên tình hình thực tiễn của các đơn vị. Ngoài đào tạo lãnh đạo cho Tập đoàn, khóa 14 còn mở cho các đơn vị ngoài Tập đoàn có nhu cầu học. Bên cạnh đó, đồng chí Ngô Hoàng Ngân nhấn mạnh và chỉ đạo tính nghiêm túc của học viên khi tham gia khóa học, đảm bảo hiệu quả trong học tập.
 
Khóa học được phân bổ và tổ chức thực hiện trong 5 kỳ học, diễn ra trong 2 năm (2024, 2025) với tổng số 79,5 ngày học, bao gồm 04 mô đun, 37 chuyên đề học tập.
 

Các đồng chí đại biểu cùng các học viên lớp “Đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 14”. 
 
Chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở khung năng lực đào tạo chức danh giám đốc doanh nghiệp TKV và các quy định của Nhà nước, Tập đoàn TKV đối với chức danh giám đốc doanh nghiệp. Chương trình đào tạo gồm các mục tiêu:

Trang bị và củng cố những kiến thức cơ bản về công tác lãnh đạo, xây dựng tổ chức đảng, nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở. Bồi dưỡng nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng, nội dung và phương thức thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy cơ sở để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Cung cấp những kiến thức cơ bản về quản lý, quản trị, kinh tế, pháp luật trong sản xuất kinh doanh; về tài chính và quản lý vốn trên cơ sở các quy định pháp luật Việt Nam và thực tế cơ cấu tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Trang bị và nâng cao hiểu biết về kiến thức lãnh đạo và quản lý chuyên môn (nhân sự, kế hoạch, quản trị chi phí, giá thành, tài chính, an toàn), những quy định của Tập đoàn trong lĩnh vực quản trị chuyên ngành; Hình thành và củng cố các kỹ năng lãnh đạo, điều hành và phong cách của nhà lãnh đạo doanh nghiệp; Cung cấp các kiến thức bổ trợ cho người đảm nhận chức danh quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp trong Tập đoàn TKV.

Mở đầu là chuyên đề “Ứng dụng tư duy sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp” - Giảng viên Phan Văn Minh - Chuyên gia đào tạo kỹ năng quản trị doanh nghiệp truyền đạt nội dung.

Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin mong rằng cùng sự cố gắng của nhà trường, các giảng viên, 36 học viên và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn sẽ có được nguồn lực mới sẵn sàng cho công tác quản lý của Tập đoàn.
 
                                                                                          Nguyễn Thị Sinh

Chia sẻ bài viết: