Đời sống - Xã hội

Công ty Than Hạ Long tổ chức tao kinh phí hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngày đăng: 6/10/2024

Thừa ủy quyền Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công đoàn TKV, Chiều ngày 04/10 tại Văn phòng Công ty Than Hạ Long chuyên môn và Công đoàn phối hợp tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động trong Công ty bị ảnh hưởng do bão số 3 (YAGI).

Công ty than Hạ Long tiếp nhận số tiền 794 triệu từ Tập đoàn TKV
 
Tại chương trình, các đồng chí: Nguyễn Đình Thịnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đỗ Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty đã trao số tiền 794 triệu đồng hỗ trợ 68 đoàn viên, người lao động của Công ty Than Hạ Long bị thiệt hại do bão số 3. Trong đó, từ nguồn tài chính Công đoàn TKV năm 2024 là 204 triệu đồng và từ Qũy Phúc lợi TKV năm 2024 là 590 triệu đồng.
 



Công ty than Hạ Long trao tiền hỗ trợ NLĐ bị thiệt hại do bão số 3
 
Báo cáo tại chương trình hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị thiệt hại do bão số 3, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Hạ Long Phạm Quý Dân cho biết, khi bão đổ bộ vào Quảng Ninh, chuyên môn và Công đoàn đã nhanh chóng phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do bão và ảnh hưởng của hoàn lưu bão. Các tổ đội các đơn vị đã làm việc suốt ngày đêm để kiểm tra và xử lý các hư hại tại các công trình nhà xưởng phục vụ cho dây truyền sản xuất và tổ chức sản xuất từ ca 2 ngày 10/9/2024, đảm bảo công tác chỉ đạo điều hành xuyên suốt, hiệu quả, an toàn. Đồng thời đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đến 50 gia đình CNLĐ nắm bắt tình hình thiệt hại và hỗ trợ kịp thời mức 5 triệu đồng/gia đình có nhà cấp 4 bị tốc mái hoàn toàn; 17 gia đình CNLĐ có nhà cấp 4 bị tốc mái từ 50% - 100%, mức tri hỗ trợ 3 triệu triệu đồng/gia đình; 363 gia đình bị thiệt hại tài sản khác không phải nhà ở mức tri hỗ trợ 1,5 triệu triệu đồng/gia đình; 02 gia đình nhà cấp 4, không có mái bằng bê tông bị tốc 100% mái  mức tri hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình. Tổng số tiền hỗ trợ cho 432 gia đình CNLĐ bị thiệt hại tài sản ở các mức độ là: 855,5 triệu đồng. Trong đó nguồn tài chính Công đoàn Công ty là 302,5 triệu đồng và từ Qũy Phúc lợi Công ty là 553 triệu đồng.

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của Tập đoàn TKV và Công ty Than Hạ Long nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động, giúp NLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
 
                                                                                            Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: