Đời sống - Xã hội

Than Quang Hanh tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2024

Ngày đăng: 7/10/2024

Ngày 6/10, tại Hội trường tầng 4 - Văn phòng, Công ty Than Quang Hanh tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ lần thứ 3 năm 2024 giữa Người sử dụng lao động và Người lao động (NSDLĐ và NLĐ). Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đối thoại
 
Tham gia hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Nội dung đối thoại kỳ này tập trung vào chủ đề “Vai trò của bộ máy lãnh đạo phòng ban/Phân xưởng trong công tác tổ chức sản xuất bảo đảm hoàn thành kế hoạch”.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty và Đồng chí Nguyễn Văn Long - Chủ tịch công đoàn Công ty đồng chủ trì hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc đối thoại, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ. Đây là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Công ty và người lao động để kịp thời phản ánh và giải quyết các vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, nhằm xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
 

Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị
 
Tại buổi đối thoại, Ban lãnh đạo Công ty đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động do Công đoàn cơ sở tổng hợp chuyển tới. Buổi đối thoại đã thẳng thắn trao đổi, tập trung thảo luận, đại diện NSDLĐ đã yêu cầu các bộ phận/đơn vị chuyên môn nghiên cứu, trả lời thấu đáo các kiến nghị của người lao động, trong đó tập trung vào các nội dung: cải thiện điều kiện làm việc; tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, huấn luyện các biện pháp kỹ thuật an toàn; nâng cao tổ chức hoạt động của mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên;... Những kiến nghị, đề xuất của người lao động đã được đại diện NSDLĐ ghi nhận và giải quyết thấu đáo, một số ý kiến đòi hỏi phải có thời gian để giải quyết đã được đại diện NSDLĐ phân công cụ thể cho từng bộ phận/đơn vị có trách nhiệm thực hiện.
 
Đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo và giải đáp những ý kiến của đại diện Người lao động các đơn vị.
 
Kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Sau hội nghị, Công ty sẽ tiếp tục tiếp nhận và giải đáp các ý kiến của người lao động, với mục tiêu thường xuyên quan tâm chăm lo tốt các chế độ chính sách và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa người sử dụng lao động và người lao động, cùng nhau xây dựng Công ty phát triển bền vững”.

Sau hơn 3 giờ làm việc, Hội nghị đã thống nhất các nội dung đối thoại, đề ra các nội dung  để giải quyết trong thời gian tiếp theo. Thông qua đối thoại nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ trách nhiệm của các bên, phát huy tính dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, để người lao động tận tâm, nỗ lực thực hiện công việc được giao.
 
Hồng Nga - Tuấn Ngọc
 

Chia sẻ bài viết: