Đời sống - Xã hội

Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ tổ chức khám sức khoẻ định kỳ lần 2 cho NLĐ năm 2024

Ngày đăng: 15/10/2024

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, vừa qua Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tổ chức khám sức khoẻ đình kỳ đợt 2 năm 2024 cho 438 người lao động làm công việc nặng nhọc độc hại.

Người lao động được khám tổng quát và khám chuyên sâu
 
Trong đợt khám sức khoẻ định kỳ lần 2, người lao động được khám chuyên khoa gồm: khám tổng quát và khám chuyên sâu với các xét nghiệm về huyết học, sinh hóa, vi sinh, đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, khám mắt, khám răng hàm mặt - tai mũi họng và các thăm dò chức năng.
 

Bác sỹ tư vấn cho người lao động về tình hình sức khỏe
 
Việc thăm khám sức khoẻ định kỳ giúp kiểm tra, đánh giá sự phù hợp của thể trạng người lao động đối với từng vị trí công việc. bác sĩ đã có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ, như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, bảo hộ lao động, luyện tập thể dục, thể thao. Ngoài ra còn giúp phát hiện các dấu hiệu của bệnh để phòng bệnh và điều trị kịp thời.

Qua đó người lao động biết rõ được tình trạng sức khoẻ của mình để điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng nhằm nâng cao thể trạng, sức khỏe từ đó tăng năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.
 
                                                                              Thu Hương
 

Chia sẻ bài viết: