Thi đua lao động sản xuất

Qúy I/2019 các chỉ tiêu SXKD của Than Nam Mẫu đều đạt và vượt kế hoạch

Ngày đăng: 5/4/2019

Quý I/2019 Than Nam Mẫu gặp không ít khó khăn do điều kiện địa chất các khu vực khai thác biến động, cắt đá, áp lực lò đầu, lò chân lớn phải xén sửa nhiều lần làm tăng số lần chuyển diện lò chợ, dẫn tới việc tăng chi phí sản xuất, trong khi thời gian làm việc thực tế ít do nghỉ Tết dài ngày. Nhưng do công tác điều hành, chỉ huy sản xuất được tập trung cao, các biện pháp trong quản lý, tổ chức sản xuất được triển khai đồng bộ, quyết liệt đã mang lại kết quả tích cực trong sản xuất.

Lãnh đạo công ty thường xuyên kiểm tra điều kiện sản xuất
 
Kết thúc quý I /2019, các chỉ tiêu SXKD của Than Nam Mẫu đều đạt và vượt kế hoạch. Theo đó thu nhập bình quân đạt 15.7 triệu đồng/người/tháng đạt 127%  so với cùng kỳ năm 2018 và tăng 13% so với KH năm 2019. Năng suất lao động đạt 47,5/tấn/ng-tháng đạt 130% so với cùng kỳ năm 2018 và tăng 13,7% so với KH năm 2019. Để có được kết quả này thì ngay từ đầu năm, Công ty đã chủ động xây dựng và điều hành kế hoạch sản xuất theo ngày, tuần, tháng sát với kế hoạch điều hành của TKV giao và điều kiện thực tế từng đơn vị, từng diện sản xuất. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty thường xuyên đi kiểm tra hiện trường sản xuất để kịp thời tháo gỡ những khó khăn và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, từ đó giúp công tác điều hành sản xuất bám sát thực tế, mang lại hiệu quả cũng như niềm tin cho người lao động.

Ngay trong quý I/2019 Than Nam Mẫu đã mở rộng thêm 12 bến và 04 tuyến xe ca đảm bảo đúng theo thời gian đã quy định, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động. Kiến nghị kịp thời với Công ty đưa đón thợ mỏ - TKV các bất cập để thay đổi kịp thời phù hợp với thực tế đảm bảo quyền lợi người lao động.

Để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất quý II và những quý còn lại của năm 2019, Than Nam Mẫu tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, xắp xếp lại lao động sao cho tinh lọc bộ máy theo hướng tập trung và hiệu quả; tiếp tục huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, tay nghề cho CBCN. Cùng với các giải pháp trên thì Công ty tập trung công tác điều tiết lao động, tiền lương trên cơ sở mức độ phức tạp của sản xuất, có cơ chế dùng tiền lương để kích thích thúc đẩy sản xuất.
Đặng Thu

Chia sẻ bài viết: