Tin tức

TKV triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2

Ngày đăng: 4/7/2019

Trước diễn biến của bão số 2 (tên quốc tế MUN), Ban Chỉ huy PCTT - TKCN TKV đã có công điện yêu cầu các Tổng công ty Việt Bắc, Khoáng sản, Hóa chất mỏ, Điện lực; các Công ty CP Đồng Tả Phời, Kinh doanh than miền Bắc; các công ty con, đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

 
Vị trí và hướng di chuyển của bão số 2. (Ảnh: NHCMF).
 
Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN TKV yêu cầu các đơn vị theo dõi thường xuyên, chặt chẽ diễn biến của bão trên trang website Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (http://www.nchmf.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó.

Đồng thời, các đơn vị triển khai ngay phương án phòng chống mưa bão của đơn vị mình, trong đó đặc biệt lưu ý việc kiểm đếm tầu thuyền, phương tiện thuỷ của đơn vị, thông báo và yêu cầu di chuyển ra khỏi vùng có bão, neo đậu chắc chắn tại nơi tránh trú bão đảm bảo an toàn. Kiểm tra, củng cố các tầng bãi thải, khai trường, đê đập chắn đất đá, hệ thống thoát nước đảm bảo an toàn, khả năng thoát nước, ngăn ngừa nguy cơ sạt lở, bồi lấp, ngập lụt khi có mưa; chủ động di chuyển các thiết bị đến vị trí an toàn, đề phòng ngập các moong khai thác lộ thiên; kiểm tra, củng cố duy trì đảm bảo an toàn các tuyến đường vận chuyển chuyên dùng. Kiểm tra bề mặt địa hình phía trên các khu vực khai thác hầm lò, san lấp các khu vực tụ thủy, sụt lún, khe nứt ngăn ngừa nguy cơ bục nước. Kiểm tra, củng cố hệ thống bơm thoát nước, hệ thống cung cấp điện, máy phát điện dự phòng đảm bảo sẵn sàng phát điện khi mất điện lưới.

Cùng với đó, các đơn vị tiến hành rà soát các vị trí, phương án bảo đảm khi có mưa lớn không để bùn đất khai trường đơn vị tràn ra xung quanh, xuống đường giao thông và nhà dân. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, thống nhất phương án, sẵn sàng di chuyển dân cư các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Tăng cường phủ bạt, củng cố đê bao bảo vệ các kho than và khoáng sản. Di chuyển người, thiết bị, tài sản lên vị trí an toàn; hạ thấp tối đa độ cao, giằng nèo chắc chắn thiết bị, kho tàng, tài sản, nhất là các thiết bị bốc rót tại cảng, các thiết vị ở vị trí có độ cao lớn.

Đối với các nhà máy điện, cần kiểm tra, bổ sung lượng than dự trữ đảm bảo đủ sử dụng trong khi có mưa bão.

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN TKV cũng yêu cầu các đơn vị thông báo đến tất cả CBCNV trong đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão tại nơi sản xuất và nơi ở. Cảnh báo đến tất cả CBCNV, các phương tiện của đơn vị và nhân dân không được đi qua các đường tràn, đập tràn, đường qua suối khi mưa to; cử người canh gác tại các đường tràn, đập tràn, đường qua suối do đơn vị quản lý.

Song song đó, các đơn vị cần chuẩn bị đủ cơ số dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết đề phòng nguy cơ vùng bị cô lập trong mưa bão. Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để kịp thời xử lý khi có nguy cơ xảy ra sự cố. Tổ chức trực ban 24/24h từ ca 2 ngày 3/7/2019 đến khi khắc phục xong các ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão. Giữ liên lạc thông suốt, thực hiện nghiêm túc báo cáo công tác chuẩn bị và ứng phó trước, trong và sau bão; báo cáo kịp thời các tình huống xảy ra sự cố về Ban Chỉ huy PCTT - TKCN TKV.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: