Công tác An toàn vệ sinh lao động

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là hạnh phúc của người lao động, là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Ngày đăng: 6/7/2019

Trong 2 ngày 4 - 5/7, Công ty CP Giám định - VINACOMIN đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2019, thực hiện mục tiêu “Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là hạnh phúc của người lao động, là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

 
Tới dự Hội thi có các đồng chí đại biểu LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty, các phòng ban, đơn vị trực thuộc và đông đảo cán bộ, CNVCLĐ của Công ty.

Tham gia Hội thi có 15 thí sinh là ATVSV trên tổng số 28 ATVSV trong toàn Công ty. Các đội dự thi gồm: Khối phòng ban nghiệp vụ; Trung tâm Giám định Hòn Gai; Trung tâm Giám định Uông Bí; Trung tâm Giám định Cẩm Phả (gồm đội Cẩm Phả 1 và Cẩm Phả 2).

Các thí sinh trải qua các phần thi gồm: Thi lý thuyết hình thức trắc nghiệm trả lời các câu hỏi về chuyên môn, ngành nghề trong thời gian 30 phút; trả lời câu hỏi qua hình ảnh tình huống hoặc trả lời câu hỏi về chính sách pháp luật và thi năng khiếu hình thức sân khấu hóa. Đặc biệt, phần thi năng khiếu hình thức sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm tuyên truyền của cả 05 đội đã có tác dụng tuyên truyền rộng rãi, hiệu quả về công tác ATVSLĐ, phê phán cũng như cảnh tỉnh những hành vi vi phạm nội quy lao động, quy trình sản xuất, biện pháp an toàn, những thói hư tật xấu, sự chủ quan trong quá trình làm việc có thể gây ra TNLĐ và sự cố thiết bị.

Các tiểu phẩm được các ATVSV, các diễn viên không chuyên của Công ty thể hiện rất thành công, bằng lối diễn xuất chân thực, hài hước đã hấp dẫn, thu hút người xem với những tình huống, những vi phạm ATVSLĐ trong thực tế sản xuất được truyền tải đến người lao động và người quản lý lao động về tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ, vai trò của ATVSV, về sức khỏe và tính mạng của người lao động là quan trọng nhất trong quá trình sản xuất…

Kết quả, Ban tổ chức đã công nhận và trao thưởng cho 09 thí sinh đạt ATVSV giỏi và 03 thí sinh đạt ATVSV xuất sắc.

Giải tập thể: Trung tâm Giám định Cẩm Phả đạt giải Nhất; Trung tâm Giám định Hòn Gai đạt giải Nhì; Trung tâm Giám định Uông Bí đạt giải Ba và Khối phòng ban nghiệp vụ đạt Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao giải Phần thi năng khiếu (tiểu phẩm) cho các đội.

Một số hình ảnh:
 







VT

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản