Công tác Tuyên truyền

Công ty Kho vận Đá Bạc tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn

Ngày đăng: 18/7/2019

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác công đoàn giúp cán bộ công đoàn trau dồi thêm kiến thức nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho hoạt động thực tiễn.

 
Vừa qua, Công đoàn Công ty đã tổ chức lớp tập huấn cho 109 cán bộ công đoàn là tổ trưởng công đoàn, uỷ viên BCH công đoàn bộ phận, uỷ viên BCH Công đoàn Công ty. Đồng chí Đỗ Văn Khánh – Phó ban CSPL Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã trao đổi những nội dung quan trọng, cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền và nghĩa vụ của người lao động khi gặp vướng mắc; 03 chức năng chính của Công đoàn; khi phát sinh tranh chấp nên căn cứ vào hành lang pháp lý gì, những kiến thức về pháp luật trong hoạt động đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động… Các tình huống xử lý khi người lao động có những đề xuất với tổ chức công đoàn.

Tại buổi tập huấn đồng chí Văn Thị Thu Hoài - Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng đánh giá cao hoạt động từ cấp tổ công đoàn, tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra những mặt tồn tại như: việc ghi chép sổ sách cấp tổ, thu chi quỹ công đoàn, công tác phối hợp kiểm tra giám sát… và những biện pháp khắc phục những mặt tồn tại để hoạt động công đoàn các cấp trong công ty hoàn thiện hơn.

Qua lớp tập huấn, đã trang bị cho đội ngũ cán bộ công đoàn nắm vững nguyên tắc cơ bản, những điểm mới trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở trong thời gian tới và đáp ứng được yêu cầu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đây sẽ là nền tảng tốt góp phần giúp cán bộ công đoàn bảo đảm quyền và lợi ích cho người lao động trong thực tiễn. Qua tập huấn, cán bộ công đoàn sẽ có thêm những kiến thức và ứng xử phù hợp với người lao động và người sử dụng lao động từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.
 
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: