Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm tuyên dương tổ trưởng công đoàn xuất sắc tiêu biểu

Ngày đăng: 27/7/2019

Sáng ngày 26/7/2019, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tuyên dương khen thưởng tổ trưởng công đoàn tiêu biểu.

 
Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty; các đồng chí Bí thư - Quản đốc, Chủ tịch các đơn vị, phòng ban và 90 tổ trưởng công đoàn xuất sắc tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ôn truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam, ghi nhận và tuyên dương thành tích của 90 tổ trưởng công đoàn tiêu biểu về gặp mặt: Trải qua các thời kỳ lịch sử, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới tổ chức và có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Tổ chức công đoàn các cấp đã khẳng định được vai trò, vị trí, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đặc biệt là xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển và mang lại những lợi ích thiết thực, đời sống, phúc lợi cho người lao động không ngừng được nâng cao.
Công ty cổ phần than Hà Lầm được thành lập ngày 01/8/1960, trong suốt 59 năm qua dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ Công ty, Công đoàn Công ty luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Chuyên môn, sát cánh cùng tổ chức Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh đã vận động CNVCLĐ trong Công ty đoàn kết thống nhất, tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất, các hoạt động xã hội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng của mình đó là tham gia quản lý phát động và tổ chức các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, quan tâm chăm lo, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan nghỉ mát, nghỉ dưỡng sức, hỗ trợ điều trị, khám chữa bệnh cho người lao động. Tham gia đóng góp ý kiến vào các quy chế, quy định của Công ty đảm bảo tích dân chủ trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động. Qua đó đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên vào người lao động không ngừng được nâng cao, CBCNVCLĐ luôn tin tưởng vào sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, cơ quan chuyên môn và hoạt động của tổ chức công đoàn, ra sức lao động sản xuất xây dựng Công ty và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNVCLĐ, trong những năm qua nhiều tập thể và cá nhân đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp ngành trao tặng những danh hiệu thi đua cao quý: Công ty được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 2004), Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 1996), Huân chương độc lập hạng Nhì (năm 2006), Huân chương độc lập hạng Nhất (năm 2010). Đảng bộ Công ty được tặng Huân chương lao động hạng nhì (năm 2006), Huân chương lao động hạng nhất (năm 2014). Công đoàn Công ty được tặng Huân chương lao động hạng Ba (năm 2004), Huân chương lao động hạng nhì (năm 2009), nhiều danh hiệu phần thưởng cao quý khác của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, nhiều tổ đội đạt năng suất cao được Tập đoàn vinh danh, khen thưởng...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của Công đoàn Công ty trong thời gian qua. Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, đẩy mạnh sản xuất cũng như các hoạt động chăm lo cho người lao động, góp phần to lớn vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD, nhiệm vụ chính trị của Công ty. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Công đoàn Công ty đặc biệt là các đồng chí tổ công đoàn tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tổ chức các phong trào thi đua, vận động CNVCLĐ tích cực tham gia lao động sản xuất, đảm bảo ATVSLĐ, nâng cao hiệu quả SXKD. Tại buổi gặp mặt đồng chí cũng dành thời gian trao đổi trả lờii một số ý kiến của các tổ trưởng công đoàn và chỉ đạo Công đoàn Công ty trong thời gian tới tổ chức cuộc gặp mặt đối thoại giữu lãnh đạo Công ty và các tổ trưởng công đoàn.

Hiện tại Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm có 40 công đoàn bộ phận, 147 tổ công đoàn với tổng số 3.103 người. Với sự năng nổ nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm hiệu quả của đội ngũ cán bộ công đoàn Công ty trong suốt những năm qua, đã xây dựng được niềm tin vững chắc của người lao động vào tổ chức công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm.

Tại Hội nghị Công đoàn Công ty đã ghi nhận, biểu dương khen thưởng 90 đồng chí Tổ trưởng công đoàn xuất sắc có nhiều đóng góp trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong thời gian qua. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, có tác dụng kích lệ cán bộ công đoàn trong Công ty tiếp tục có nhiều đóng góp nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, Công ty ngày càng phát triển bền vững./. 
                                                                                                            Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: