Tin tức

TKV tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019

Ngày đăng: 31/7/2019

Sáng 30/7/2019, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) phối hợp với Ban VSTBPN Tập đoàn tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 478 cháu học sinh giỏi là con cán bộ công nhân viên chức lao động Tập đoàn đạt thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019.
Trong báo cáo trình bày tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ Công Công đoàn TKV, Phó Ban VSTBPN Tập đoàn nhấn mạnh: mặc dù điều kiện SXKD của Tập đoàn những năm qua còn gặp không ít khó khăn, song công tác chăm sóc giáo dục trẻ em của Tập đoàn luôn đ­ược lãnh đạo quan tâm chỉ đạo với tinh thần “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mà mình sẵn có”. Trên thực tế, Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực bằng cả tinh thần và vật chất với nhiều hình thức phong phú để động viên các cháu như dành hàng tỷ đồng hỗ trợ học bổng, thăm hỏi tặng quà, gặp mặt tuyên dương khen thưởng, tổ chức thăm quan du lịch... Đồng thời, cùng với sự phối hợp của nhà trư­ờng và khối phố trong mối quan hệ với các công ty con, đơn vị của TKV trên địa bàn, ý thức bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định của pháp luật ngày càng đ­ược CNVCLĐ trong Ngành nhận thức sâu sắc hơn.
 

 
Kết quả năm học 2018 - 2019 toàn Tập đoàn có 478 cháu đạt tiêu chuẩn được Tập đoàn khen thưởng. Đặc biệt trong đó, nhiều cháu có phương pháp học tập khoa học, chịu khó tìm tòi nghiên cứu, dành nhiều thời gian học tập, do đó ngoài thành tích học giỏi nhiều năm liên tục, các cháu còn đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, thành phố. Cụ thể, năm học 2018 - 2019 đã có 11 cháu đạt từ 2-3 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. Cùng với đó, năm học vừa qua đã có nhiều cặp bố mẹ làm cùng đơn vị hoặc trong cùng Tập đoàn có con đạt thành tích học tập xuất sắc được Tổng Giám đốc Tập đoàn khen thưởng như: Công ty than Uông Bí, Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc, Tổng công ty Điện Lực, Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ, Công ty than Nam Mẫu, Công ty than Hòn Gai, Công ty than Mạo Khê, Công ty Tuyển than Cửa Ông…
 

 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ Than Quảng Ninh đã ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của các cháu là con CNVCLĐ trong Ngành đã đạt được trong năm học 2018 - 2019. Đồng chí khẳng định, nhiều năm trở lại đây, Bộ Giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, tiêu chuẩn học sinh giỏi đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng… tuy vậy nhờ có sự nỗ lực không ngừng mà chất lượng, số lượng các cháu là con CNVCLĐ trong Tập đoàn đạt thành tích xuất sắc tăng lên rõ rệt, tổng số học sinh giỏi năm học 2018 - 2019 tăng so với năm học trước là 7 cháu, số cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia tăng 20 cháu, cấp Quốc tế tăng 2 cháu; nhất là trong số các cháu đạt học sinh giỏi xuất sắc năm nay nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên đạt những thành tích cao trong học tập…
 

 
Đồng chí Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đặc biệt đánh giá cao việc tổ chức tuyên d­­­ương các cháu học sinh giỏi là con CNVCLĐ của Tập đoàn nhiều năm nay đã trở thành truyền thống tốt đẹp và rất đáng trân trọng của TKV. Tập đoàn đã luôn duy trì triển khai công tác này bài bản, từ việc chỉ đạo các đơn vị cơ sở chủ động xây dựng chương trình ngay từ đầu năm học và có sự theo dõi sát sao cụ thể; đồng thời tranh thủ ý kiến cấp ủy, sự tạo điều kiện của chuyên môn để thực hiện. Kết thúc năm học tổ chức gặp mặt, động viên, tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh giỏi các cấp, các cháu học sinh nghèo vượt khó. Đây chính là nguồn động viên to lớn để các cháu cố gắng học tập, cha mẹ các cháu phấn khởi yên tâm công tác.
 











 
Tại lễ tuyên dương, các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho các cháu học sinh là con CNVCLĐ trong Tập đoàn đạt học sinh giỏi các cấp năm học 2018 - 2019 với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Thuỳ Linh - Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản