Đời sống - Xã hội

Công ty CP than Mông Dương quan tâm đến nhà ở cho CNLĐ

Ngày đăng: 17/7/2019

Với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, trong 6 tháng đầu năm 2019 Công đoàn Công ty đã triển khai nhiều hoạt động với các nội dung, hình thức đa dạng nhằm chăm lo hiệu quả lợi ích thiết thực cho người lao động.

 
6 tháng đầu năm 2019, Công đoàn Công ty đã triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, khảo sát đề nghị Quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” duyệt hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho 04 gia đình CNVCLĐ; chi hỗ trợ từ nguồn kinh phí  “Vận động ủng đồng bào nghèo năm 2018” của Công ty để sửa chữa nhà ở cho 04 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, nhà ở dột nát xuống cấp.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua Tháng Công đoàn tham gia quản lý về công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2019, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), trong tháng 7 Công đoàn Công ty đã triển khai thi công công trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình CNVCLĐ trong Công ty. Căn cứ nghị Quyết liên tịch giữa Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty về việc thống nhất trích nguồn kinh phí Quỹ HĐXH của Công ty phối hợp với nguồn kinh phí từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” để triển khai xây mới và sửa chữa nhà ở cho gia đình CNVCLĐ.
 
 
 
Vừa qua, đoàn công tác của Công ty gồm Thường trực Công đoàn Công ty cùng đại diện các phòng chức năng; Quản đốc, Chủ tịch công đoàn bộ phận các đơn vị có công nhân được hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà đã đến các gia đình CNVCLĐ để trao hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng cho các gia đình xây mới và 30 triệu đồng cho gia đình sửa chữa nhà từ nguồn kinh phí của Công ty. Như vậy, mỗi gia đình xây mới và sửa chữa sẽ được hỗ trợ tổng số tiền 120 triệu đồng và 60 triệu đồng, trong đó Quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” 50% kinh phí; số còn lại Công ty hỗ trợ.
 
Với sự quan tâm kịp thời và tạo điều kiện của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Công ty CP than Mông Dương, chắc chắn các ngôi nhà triển khai xây dựng sẽ đạt được tiến độ đề ra và khi hoàn thiện sẽ khang trang, thực sự là tổ ấm vững chắc để người lao động yên tâm công tác ./.
Đặng Văn Đương

Chia sẻ bài viết: