Đời sống - Xã hội

Con của công nhân mỏ hôm nay là chủ nhân tương lai của Vùng than

Ngày đăng: 3/7/2019

Đó là bài phát biểu của đồng chí Vũ Văn Khẩn – Bí thư Đảng ủy Công ty CP than Cọc Sáu, cũng là những lời tâm tư tình cảm gần gũi, nồng ấm của người lãnh đạo Công ty dành cho các cháu học sinh đạt thành tích cao tại Hội nghị tổng kết phong trào “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi”, Tuyên dương con CNVCLĐ xuất sắc năm học 2018 - 2019 của Công ty.

 
Đã trở thành truyền thống nhiều năm qua, phong trào “Mẹ lao động giỏi - Con học giỏi” ở Than Cọc Sáu luôn được các cấp lãnh đạo Công ty quan tâm sâu sát, bởi các thế hệ con của thợ Mỏ hôm nay chính là chủ nhân tương lai của ngành than và đất nước. Chính vì thế phong trào của Công ty ngày càng được quan tâm nhân rộng, chất l­ượng của phong trào ngày càng đ­ược nâng cao và phát triển, khẳng định tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của những người thợ Mỏ luôn quan tâm đến việc học tập của con cái. Ngay từ đầu năm, các đơn vị đã xây dựng quy chế hoạt động, đăng ký thi đua để lấy tiêu chí và mục tiêu để phấn đấu.
 
 
 
Theo đó, năm học 2018 - 2019, toàn Công ty có 394 cặp mẹ con với 447 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, so với năm học 2017 – 2018 tăng 51 cặp và 63 cháu đạt tỷ lệ 113,5%. Trong đó, 20 cháu đạt giải cấp tỉnh, 9 cháu đạt giải cấp thành phố, 15 cháu đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, 66 cháu học sinh giỏi toàn diện bậc THPT và 2 cháu tốt nghiệp Đại học loại giỏi xuất sắc. Tại hội nghị, Công ty đã khen thưởng động viên với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.
 
Thành tích của các cháu là kết quả của sự khổ luyện và phấn đấu bền bỉ, vượt lên mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống trở thành người con ngoan, trò giỏi, là món quà vô giá dành tặng gia đình, là nguồn động viên, khích lệ để bố, mẹ có thêm động lực yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cùng góp sức xây dựng Công ty và ngành Than ngày càng phát triển./.
 
Võ Cường

Chia sẻ bài viết: