Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV nắm bắt tình hình tại một số đơn vị khó khăn

Ngày đăng: 6/3/2020

Ngày 05/3 vừa qua, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã làm việc, nắm bắt tình hình SXKD, hoạt động công đoàn và công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Công ty CP than Cọc Sáu. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch, các Phó chủ tịch, đại diện Ban TG, CSPL Công đoàn TKV tham gia đoàn công tác.

 
Thay mặt lãnh đạo đơn vị đồng chí Trần Thị Minh Hồng – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu SXKD 2 tháng đầu năm 2020, đặc biệt nêu những khó khăn Công ty đang gặp như khai thác xuống sâu (-285m), cung độ vận chuyển xa, bờ mỏ tụt lún dẫn đến chất lượng, phẩm cấp than xấu; thời tiết  nhiều ngày mưa và ảnh hưởng của dịch Covid -19. Tuy vậy trong 2 tháng đầu năm Công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đề ra các giải pháp cụ thể để đảm bảo việc làm ổn định cho 2.421 người lao động; thu nhập tháng 1 bình quân đạt 8,7 triệu đồng, tháng 2 đạt 10,6 triệu đồng; chăm lo chu đáo Tết Canh Tý 2020 cho CNVCLĐ; tổ chức các hoạt động công đoàn theo chương trình công tác; ban hành 10 văn bản về phòng chống dịch Covid -19 theo yêu cầu, hướng dẫn của các ban, ngành và TKV. Đại diện lãnh đạo, các phòng chuyên môn tham dự buổi làm việc đã làm rõ thêm về những khó khăn, bất cập và các giải pháp về kỹ thuật khai thác, cơ chế tiền lương, tuyển dụng lao động.. của Công ty đã thực hiện trong thời gian qua; đồng thời kiến nghị với Tập đoàn, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam một số nội dung để giúp Công ty trong tình hình thực tế SXKD hiện nay.

Đồng chí Chủ tịch và đoàn công tác Công đoàn TKV chia sẻ những khó khăn Công ty đang phải đối mặt đã làm ảnh hưởng lớn tới SXKD, việc làm, đời sống của người lao động; đánh giá cao sự cố gắng của chuyên môn, Công đoàn Công ty trong công tác phối hợp ổn định việc làm và chăm lo đời sống cho NLĐ; chủ động phòng  chống dịch Covid – 19. Đồng thời đề nghị Công ty và Công đoàn nhận diện rõ những khó khăn, bất cập để có những giải pháp, đề xuất kịp thời; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt và ổn định tư tưởng cho người lao động; nâng cao hiệu quả SXKD; quan tâm thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; điều kiện làm việc, chế độ ăn ca, tăng cường kiểm tra giám sát..; nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn, góp phần cùng chuyên môn tháo gỡ khó khăn, chăm lo điều kiện việc làm, đời sống cho NLĐ.
 

 
Trước đó, trong chương trình đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid – 19 tác động đến các đơn vị khối dịch vụ, thương mại; thường trực Công đoàn TKV đã đến nắm bắt, cùng đơn vị trao đổi những nội dung công việc cần thiết tại Khách sạn Heritage, một trong những đơn vị đang gặp khó khăn về việc làm, đời sống người lao động hiện nay./.
 
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: