Đời sống - Xã hội

Đoàn TQN hỗ trợ đoàn viên thanh niên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Ngày đăng: 25/4/2020

Ngày 23/4/2020, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Phó Bí thư Đoàn TQN và lãnh đạo Công ty CP than Mông Dương, Công ty than Hạ Long đã đi thăm, động viên, hỗ trợ đoàn viên thanh niên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Phó Bí thư Đoàn TQN và lãnh đạo Công ty CP than Mông Dương đã đến thăm gia đình thanh niên công nhân Lỷ A Xuân, thợ lò bậc 3/6, Phân xưởng Khai thác 4 - Công ty CP than Mông Dương. Đây là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ già yếu, vợ không có việc làm, hai con còn nhỏ. Hàng ngày, Công ty có xe đưa đón công nhân các huyện Miền Đông của tỉnh Quảng Ninh đi làm. Quãng đường đi từ nhà Lỷ A Xuân đến điểm đón xe là 12km, đi lại khó khăn. Theo công nhân Lỷ A Xuân cho biết, kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc chủ yếu vào Lỷ A Xuân với mức lương trên 14 triệu đồng/tháng. Song thực hiện cách ly xã hội từ ngày 1/4/2020 để phòng chống dịch Covid-19, Lỷ A Xuân phải nghỉ 18 công, do đó ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của cả gia đình.

Đoàn TQN hỗ trợ đoàn viên thanh niên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Tại phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Phó Bí thư Đoàn TQN và lãnh đạo Công ty than Hạ Long đã đến thăm hỏi, động viên các công nhân Vi Khăm Say, Vi Sương Bạch và Lương Thế Đạt, là các thợ lò quê huyện Tương Dương, Nghệ An. Do các công nhân này có đến khu vực có người nhiễm dịch bệnh Covid-19 nên khi trở lại làm việc phải thực hiện cách ly tại bệnh viện và nơi ở từ ngày 14/4/2020 đến nay. Do thực hiện cách ly, các thợ lò này không đi làm nên ảnh hưởng đến thu nhập và trang trải cuộc sống.

Thay mặt Đoàn TQN, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Phó Bí thư Đoàn TQN đã trao hỗ trợ cho các công nhân mỗi người 1 triệu đồng cùng gạo và mì tôm. Đồng chí Phó Bí thư Đoàn TQN mong muốn các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt những quy định về phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, khi hoàn thành việc cách ly sẽ tiếp tục trở lại làm việc đạt ngày công, năng suất, đảm bảo an toàn. Đoàn TN các đơn vị cũng có những phần quà hỗ trợ cho các đoàn viên thanh niên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Các đoàn viên thanh niên đã chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đoàn TQN và lãnh đạo đơn vị, đã hỗ trợ, động viên khi đoàn viên thanh niên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid1-19. Cùng với các hoạt động thiết thực của Đoàn TQN chung tay cùng TKV và địa phương phòng chống dịch Covid-19, đây là một hoạt động ý nghĩa, đã hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên thanh niên, tạo động lực vượt qua khó khăn trong giai đoạn này, thực hiện  tốt công tác phòng chống dịch để tiếp tục trở lại làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: