Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí chế tạo thành công Xe khoan ME-01-DF

Ngày đăng: 9/5/2020

Vừa qua, Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí đã chế tạo thành công Xe khoan ME-01-DE, đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành trong hầm lò của Công ty than Nam Mẫu vào cuối tháng 4 năm 2020.

 
Thực hiện cơ giới hóa trong khai thác than trong hầm lò, Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản Việt Nam đã đưa vào áp dụng rất nhiều thiết bị như: Combai, dàn mềm...Các công ty cơ khí của Tập đoàn đã nghiên cứu và chế tạo đưa vào sử dụng nhiều thiết bị đào lò và bốc xúc than như: Máy xúc lật hông mini, Máy đào chuyển tải ĐCT... nhằm giảm thiếu tối đa sức lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tăng hiệu quả sản xuất than trong hầm lò, đặc biệt là công tác đào lò.

Công nghệ khai thác than đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và đã đưa nhiều thiết bị ngày càng hiện đại nhằm thay thế sức lao động của con người, song do điều kiện kinh tế và quy mô sản xuất của từng đơn vị, từng khu vực khai thác mà chưa đáp ứng được nên hầu hết còn phải sử dụng sức lao động của con người. Công nghệ đào lò vẫn sử dụng phương pháp khoan thủ công để nổ mìm mất rất nhiều thời gian và nhân lực cho năng suất thấp.

Xuất phát từ tình hình trên, Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí đã nghiên cứu và chế tạo thành công Xe khoan ME-01-DE, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động, tăng năng suất lao động, đảm bảo công tác An toàn lao động./.
Trần Thị Hải Yến

Chia sẻ bài viết: