Thi đua lao động sản xuất

Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020

Ngày đăng: 7/5/2020

Hưởng ứng “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020”, nhiều đơn vị của TKV đã đồng loạt phát động với khí thế thi đua sôi nổi.

Ngày 6/5, tại Công ty than Hạ Long, Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 chính thức được phát động đến toàn thể CBCNV. Để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng với chuyên môn chỉ đạo các đơn vị, phòng ban khối sản xuất và phục vụ sản xuất tổ chức ngay tại các nhà giao ca.

Mục đích của đợt phát động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác an toàn và thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đến tất cả các tổ chức đoàn thể, các đơn vị sản xuất trong Công ty.

Cụ thể, các đơn vị trong Công ty tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ như: phong trào “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ… Thực hiện 100% các cá nhân, đơn vị ký cam kết đảm bảo AT-VSLĐ, không có công nhân vi phạm nội quy, quy trình quy định an toàn trong sản xuất. Tổ chức huấn luyện và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện AT-VSLĐ nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động…

Tại Công ty than Dương Huy, sáng ngày 06/5/2020, Công ty đã tổ chức phát động Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2020 tại nhà giao ca các phân xưởng trong cả 3 ca sản xuất.

Trước đó, Công ty đã xây dựng Kế hoạch triển khai Tháng hành động về AT-VSLĐ năm 2020 với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trước, trong và sau tháng hành động. Đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn - VSLĐ tại nơi làm việc”.

Mục tiêu là phát động phong trào thi đua lao động sản xuất với chủ đề “Năng suất cao  - An toàn lao động - Thu nhập tốt” đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động trong Công ty.
 

Đối với Công ty than Cọc Sáu, việc tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2020 được diễn ra vào đầu ca 1 ngày 06/5/2020 tại các đơn vị theo 3 ca sản xuất.

Nhiều đơn vị trong TKV phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2020

Theo đó, nội dung phát động bao gồm: tổ chức ký giao ước thi đua hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân giữa cá nhân với tổ, tổ với đơn vị. Phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố khai thác và sự cố thiết bị nghiêm trọng, giảm số vụ tai nạn lao động nặng trong Công ty. Tiếp tục cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho nguời lao động, rà soát đánh giá, kiểm soát nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ. Giải quyết tốt các chế độ cho CBCNVC lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất hiện trường sản xuất 3 ca hưởng ứng Tháng ATVSLĐ - Tháng Công nhân, điều kiện làm việc, kiểm tra chuyên đề kỹ thuật các thiết bị trong Công ty quản lý.

Với khí thế thi đua sôi nổi, CBCN và người lao động Công ty than Cọc Sáu phấn đấu thi đua hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu của Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân, thiết thực lập thành tích chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty (1/8/1960 - 1/8/2020).

Ngày 06/5, Công ty CP Than Mông Dương đã đồng loạt tổ chức phát động Tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 tại Nhà giao ca các phân xưởng trong cả 03 ca sản xuất. Đây là hình thức phát động phù hợp với điều kiện sản xuất của đơn vị, vừa đảm bảo phòng chống chống dịch bệnh Covid – 19, đồng thời vẫn đảm bảo được mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của công tác tuyên truyền trong Tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020.

Với chủ đề của Tháng Công nhân là “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, và chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ là “Cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, đây là họat động trong tâm trong Tháng 5 với ý nghĩa nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực hiện có hiệu quả các quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn trong lao động sản xuất, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, của các tổ chức chính trị đối với công tác ATVSLĐ nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thu nhập cho người lao động, chủ động phòng ngừa và hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Để thực hiện tốt các nội dung trong tháng 5, phổ biến tuyên truyền sâu rộng đến người lao động hưởng ứng phong trào thi đua, chuyên môn đã phối hợp với công đoàn Công ty xây dựng và ban hành kế hoạch liên tịch về việc phát động phong trào thi đua Tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020, đề ra mục tiêu trọng tâm như: Than sản xuất đạt 150.000 tấn, đào 1.960 mét lò, bốc xúc 165.000m3 đất đá, quyết tâm không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng và sự cố loại I; giảm đến mức thấp nhất TNLĐ nặng, nhẹ và sự cố loại III./.

CTV: Huy Du - Hương Giang - Vũ Hương - Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: