Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Hạ Long: Khen thưởng “Người thợ mỏ - Người chến sỹ” Quý I/2020

Ngày đăng: 28/5/2020

Phong trào thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” của Đảng ủy Than Hạ Long đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp được đông đảo CBCNV Công ty tích cực hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
Dựa trên các tiêu chí: Chấp hành tốt kỷ luật lao động, quy trình, quy phạm kỹ thuật, an toàn, có ngày công lao động, năng suất lao động cao; chủ động sáng tạo nghiên cứu khoa học kỹ thuật vào quản lý và sản xuất... Phong trào “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” đã phát hiện nhiều gương người tốt, việc tốt được chia sẻ lan tỏa tạo hiệu ứng tích cực trong thi đua lao động sản xuất trên tất cả các ngành nghề. Qua đó, góp phần ổn định tư tưởng, quảng bá hình ảnh, tuyển sinh và giữ chân thợ lò.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty khen thưởng CN Nguyễn Anh Hân – PX Cơ điện, Hà Ráng
 
Kết thúc quý I năm 2020, toàn Công ty đã có 23 tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” được trao thưởng. Đều là những công nhân có nhiều thành tích trong LĐSX và các mặt công tác, có ý thức kỷ luật tốt, ngày công năng suất lao động cao, tích cực hướng dẫn kèm cặp công nhân mới và học sinh thực tập. Trong Quý I, mặc dù có kỳ nghỉ Tết kéo dài, song hầu hết người lao động đều nỗ lực cố gắng, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều công nhân có số ngày công đạt 27 công/tháng. Thu nhập tiền lương của một số công nhân đạt rất cao, như thợ lò Trịnh Quang Ngân - KT8, Hà Ráng đạt 87,528 triệu đồng/quý.

Gắn bó gần 15 năm trong nghề mỏ với thợ lò Trịnh Quang Ngân (35 tuổi) Phân xưởng khai thác 8 Hà Ráng cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và vui mừng khi biết mình được Công ty lựa chọn tuyên dương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”. Việc khen thưởng kịp thời không chỉ giúp chúng tôi có thêm động lực tiếp tục cống hiến trong công việc, phấn đấu thi đua hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ đơn vị giao mà còn giúp anh em lao động hăng say, cải thiện và nâng cao thu nhập cho bản thân. Hiện, thu nhập bình quân của tôi đạt từ 27-29 triệu đồng/tháng

Để động viên người lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt hơn mọi nhiệm vụ được giao, ngày 28/5/2020, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã trực tiếp tới nhà giao ca các Phân xưởng để trao thưởng cho 23 công nhân xuất sắc và 23 “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tiêu biểu.

Khen thưởng CN Nguyễn Văn Hùng - PX Khai thác 10, Tân Lập
 
Việc khen thưởng trực tiếp những tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tiêu biểu tại nhà giao ca các đơn vị được Đảng bộ Than Hạ Long duy trì đẩy mạnh trong thời gian qua nhằm mục đích khích lệ, động viên người lao động tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khơi dậy tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm” của đội ngũ công nhân vùng mỏ; tạo sự lan tỏa, nhân rộng các gương điển hình, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực công tác góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mỗi đơn vị và toàn Công ty.

Với mục đích tôn vinh những người công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); hưởng ứng phong trào thi đua Tháng Công nhân và chào mừng Đại hội Đảng các cấp./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: