Đời sống - Xã hội

Công đoàn MICCO trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”

Ngày đăng: 26/12/2020

Ngày 21.12, tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (Micco) tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ, Công ty CN Hóa chất mỏ Quảng Ninh trao kinh phí hỗ trợ từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" và Quỹ phúc lợi của Tổng Công ty cho gia đình anh Nguyễn Huy Tịnh
 
Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Sáng - Tổng Giám đốc; Nguyễn Lan Anh – Chủ tịch Công đoàn Micco; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban chấp hành công đoàn Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Huy Tịnh là công nhân sửa chữa cơ khí, Phân xưởng Vận tải - Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Quảng Ninh – Micco có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh mắc bệnh hiểm nghèo, vợ không có việc làm ổn định, hai con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học. Vợ chồng anh quê ở tỉnh Nghệ An, xa quê lập nghiệp tại Quảng Ninh đã 16 năm, ít bà con thân thích để hỗ trợ, phần lớn chi tiêu sinh hoạt gia đình dựa vào đồng lương ít ỏi của anh và sự quan tâm của anh chị em đồng nghiệp cùng với Ban Lãnh đạo Công ty, nơi anh công tác.

 Được sự quan tâm của các cấp Công đoàn trong đơn vị, với sự quan tâm giúp đỡ của Công đoàn Công ty HCM Quảng Ninh và Công đoàn Tổng công ty về việc hoàn tất hồ sơ, anh Nguyễn Huy Tịnh đã được Công đoàn TKV phê duyệt hỗ trợ 60 triệu đồng.

Ngoài số tiền 60 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, Tổng Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin hỗ trợ gia đình anh số tiền 30 triệu đồng từ nguồn quỹ Phúc lợi, cùng sự giúp đỡ, hỗ trợ thêm của hai bên gia đình, cán bộ công nhân nơi anh công tác, sau 04 tháng thi công xây dựng đến nay đã hoàn thành ngôi nhà khang trang như mong muốn.

Đồng chí Nguyễn Văn Sáng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã phát biểu động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình anh Nguyễn Huy Tịnh và đánh giá cao sự quan tâm của tổ chức công đoàn các cấp, đồng chí khẳng định đây là một việc làm có tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng Công ty sẽ cùng tổ chức Công đoàn Tổng Công ty và tổ chức công đoàn tại các cơ sở trực thuộc tiếp tục quan tâm tới lợi ích của người lao động trong Tổng Công ty để người lao động yên tâm công tác, tích cực lao động, công tác, để góp phần xây dựng Tổng Công ty phát triển.

Cảm động trước sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp Lãnh đạo, anh Nguyễn Huy Tịnh bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước sự quan tâm, động viên cả về vật chất và tinh thần của các cấp lãnh đạo và xúc động chia sẻ: “Vợ chồng anh xa quê, gắn bó và lập nghiệp tại Quảng Ninh đã nhiều năm và công tác tại Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Quảng Ninh đến nay đã được 16 năm. Niềm mong ước lớn nhất của vợ chồng anh là nuôi 2 con khôn lớn, vợ chồng anh có thể sửa chữa lại căn nhà từ số tiền dành giụm ít ỏi hàng tháng, để cho các con có không gian riêng và học tập thì nay giấc mơ đó đã thành hiện thực. Vợ chồng anh lấy đó làm động lực để phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, sống chan hòa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty và Lãnh đạo đơn vị dành cho gia đình anh./.
Đỗ Thị Nguyệt

Chia sẻ bài viết: