Đời sống - Xã hội

Ngày “Chủ nhật đỏ” ý nghĩa của tuổi trẻ Than Hòn Gai

Ngày đăng: 15/3/2021

Ngày Chủ nhật 14/3, tại Nhà thi đấu thể thao Công ty Than Hòn Gai, Công ty Than Hòn Gai - TKV phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021) và Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt tham gia hiến máu tình nguyện
 
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; Đoàn TQN; lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội Cựu chiến binh Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng và đông đảo cán bộ, CNLĐ, đoàn viên thanh niên Công ty than Hòn Gai…
 

Đông đảo CBCN, ĐVTN tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
 
Tại chương trình, đã có trên 200 tình nguyện viên là cán bộ, CNLĐ, đoàn viên thanh niên trong Công ty trực tiếp hiến máu tình nguyện. Ban tổ chức đã thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra chương trình. Với thông điệp “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng”;  “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, chương trình đã tiếp nhận được gần 200 đơn vị máu của các tình nguyện viên là cán bộ, CNLĐ và đoàn viên thanh niên thuộc Công ty Than Hòn Gai - TKV.
 

Gần 200 đơn vị máu được thu về tại chương trình góp phần đáp ứng công tác điều trị và cấp cứu người bệnh
 
Anh Bùi Ngọc Khang, Bí thư Đoàn TN Công ty Than Hòn Gai cho biết: Hưởng ứng chương trình “Hiến máu tình nguyện” của Tập đoàn TKV và Đoàn TQN phát động, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong bối cảnh thiếu hụt lượng máu trong giai đoạn dịch Covid-19, cán bộ, CNLĐ Công ty Than Hòn Gai mà nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2021, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Than Hòn Gai. Qua đó, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, khuyến khích đoàn viên thanh niên nói riêng và cán bộ, CNLĐ của Công ty Than Hòn Gai - TKV nói chung tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng.

Được biết, sau những đợt hiến máu tình nguyện do Đoàn TQN và Đoàn TN Tập đoàn TKV tổ chức trong thì đây là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn TKV tổ chức riêng chương trình “Hiến máu tình nguyện” và đã thu về số lượng máu lớn rất quan trọng để phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: