Đời sống - Xã hội

Khánh thành và bàn giao, quản lý vận hành công trình “Máy rửa bát QT 8/3”

Ngày đăng: 9/3/2021

Kết cấu gọn nhẹ, tốc độ làm việc lớn, tận dụng được các điều kiện có sẵn tại đơn vị đó là ưu điểm của máy rửa bát QT 8/3, do Công ty Than Nam Mẫu tự thiết kế chế tạo, vừa được khánh thành và bàn giao quản lý cho phân xưởng Phục vụ đời sống tại nhà ăn tự chọn +125. Đây cũng chính là món quà thiết thực mà lãnh đạo Công ty dành tặng Nữ CNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV, Công ty than Nam Mẫu cắt băng khánh thành công trình
 
Máy rửa bát QT 8/3 được chế tạo bằng vật liệu inox 304. Làm sạch trên nguyên lý phun nước nóng cao áp lên bề mặt bát đĩa và sấy khô bằng hơi nóng, tận dụng đường nước và hơi nóng từ lò hơi công nghiệp của Công ty đang phục vụ cho công tác giặt sấy và nấu ăn. Vận hành theo hình thức điều khiển PLC lập trình sẵn. Thời gian một chu trình rửa bát là 5 phút, mỗi chu trình rửa được 60 khay đựng thức ăn và 78 bát. Sau thời gian vận hành thử nghiệm, máy rửa bát đã mang lại hiệu quả rõ rệt và cải thiện được khá nhiều công sức cho đội ngũ công nhân phục vụ tại nhà ăn.

Theo chị Trần Thị Bích Liên - Quản đốc phân xưởng Phục vụ đời sống: “Khi chưa có máy rửa bát thì mỗi ca cần đến 4 công nhân làm công tác rửa và sấy khô bát đũa, số lượng phục vụ hàng ca rất lớn nên chị em rất vất vả, khi đưa máy rửa bát vào hoạt động chúng tôi chỉ cần 2 công nhân làm công việc này, nhân lực dôi dư sẽ được tập trung cho công tác chuẩn bị bữa ăn, từ đó chất lượng phục vụ bữa ăn cho thợ mỏ sẽ được tốt hơn.”

Còn theo chị Phạm Thị Anh - Công nhân phân xưởng Phục vụ đời sống: “Anh chị em phân xưởng rất vui và phấn khởi khi được Công ty trang bị máy rửa bát này. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực mà lãnh đạo Công ty đã dành tặng cho người lao động trực tiếp, đặc biệt là lao động nữ như chúng tôi.”
 

Chị em Phân xưởng Phục vụ đời sống vận hành Máy rửa bát QT 8/3
 
Máy rửa bát QT 8/3 với ý nghĩa: Quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được bàn giao cho Tổ nữ công phân xưởng Phục vụ đời sống thực hiện quản lý vận hành, đúng dịp chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty đối với phong trào nữ công nhân viên chức lao động. Đây cũng là động lực để Nữ CNVCLĐ phấn đấu, nhiệt tình, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: