Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Cửa Ông phấn đấu có 200 sáng kiến tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”

Ngày đăng: 21/3/2021

Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn TKV về việc triển khai Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã phát động đến các đơn vị hưởng ứng tham gia.

Nhiều cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông đạt danh hiệu "Thợ mỏ sáng tạo" năm 2020
 
Theo đó, Công đoàn bộ phận các đơn vị phối hợp với cơ quan chuyên môn thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên và người lao động tích cực tham gia phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo ”, có nhiều ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, họp lý hóa trong sản xuất.

Bên cạnh đó, vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “75 nghìn sáng kiến, vượt khó. phát triển”, cụ thể: Sản phẩm dự thi là những đề tài, sáng kiến, ý tưởng được nghiên cứu đề xuất, công nhận trong quý I năm 2021, hoặc những đề tài, sáng kiến đã được công nhận năm 2020 vẫn được áp dụng hiệu quả trong năm 2021. Mục tiêu phấn đấu của Công đoàn Công ty là có 200 sáng kiến dự thi trực tuyến.

Mỗi đề tài, sáng kiến chỉ giới thiệu 01 tác giả có tỷ lệ % đóng góp lớn nhất đại diện cho đề tài sáng kiến đó; Là sáng kiến tiêu biểu nhất của Công ty trong số các sáng kiến tham gia dự thi Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”. Công đoàn Công ty khen thưởng cho mỗi sáng kiến gửi tham gia dự thi cấp Công ty là 200.000 đồng/sáng kiến, hỗ trợ cho cán bộ, đoàn viên tham gia xét duyệt và cập nhật sáng kiến vào phần mềm dự thi của Tổng LĐLĐ Việt Nam là 100.000 đồng/người/buổi.

Được biết, năm 2020, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đạt được những thành tích rất ấn tượng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Toàn Công ty có 264 sáng kiến = 132% KH năm, nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao, giá trị làm lợi trên 7,2 tỷ đồng, tổng số tiền thưởng sáng kiến trên 294 triệu đồng.

 Với mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả” và chủ đề công tác năm là “Năm tiết kiệm”. CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa - tin học hóa vào sản xuất và quản lý, tăng cường áp dụng và phát huy có hiệu quả các phần mềm mới theo phương châm “Phát triển bền vững trên nền khoa học và công nghệ”. 
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: