Thi đua lao động sản xuất

Tổng Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021

Ngày đăng: 22/5/2021

Tổng công ty Hóa chất mỏ (MICCO) triển khai những giải pháp tích cực phòng chống Covid-19, thi đua LĐSX và đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Công tác tuyên truyền bầu cử tại Chi nhánh Công nghiệp Hóa chất mỏ Bình Dương
 
Trong tháng 5/2021, điều kiện sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên cả nước gặp rất nhiều khó khăn do chịu áp lực và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết khắc nghiệt, cực đoan diễn biến khó lường. Trước tình hình đó, Tổng công ty MICCO đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn TKV, với mục tiêu “Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả”, đặc biệt trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021–2026.

MICCO là đơn vị được giao nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh VLNCN và làm dịch vụ nổ mìn phục vụ ngành Than - Khoáng sản và các ngành kinh tế quốc dân trong cả nước; hiện nay Tổng công ty có trên 30 đơn vị đầu mối là các công ty, chi nhánh trực thuộc đóng quân trên địa bàn cả nước (Quảng Ninh, Tây Bắc, Tây Nguyên, Bà Rịa-Vũng Tàu…). Đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tiềm ẩn những rủi ro, ảnh hưởng đến an ninh an toàn năng lượng Quốc gia. Đặc biệt, trong thời điểm diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước - cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp thì nguy cơ về mất an ninh chính trị của đất nước từ các thế lực thù địch, chống phá đất nước càng cao. Bên cạnh đó, diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang vô cùng phức tạp, khó lường trên địa bàn cả nước. Trước tình hình đó, Tổng công ty và các đơn vị thành viên  đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp tích cực cụ thể:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên liên tục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của CNVCLĐ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và tuân thủ các chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, cấp trên, cũng như của địa phương và thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, thực hiện quyền công dân tham gia công tác bầu cử vào ngày 23/5/2021.

Chủ động xây dựng tình huống theo từng cấp độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 (nếu có) và phương án xử lý, không để bị động và ảnh hưởng lớn đến kết quả SXKD.
 

 
Chỉ đạo, điều hành và tổ chức sản xuất kinh doanh trong tình hình mới “Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả”, đảm bảo duy trì việc làm, đời sống cho người lao động.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và hướng dẫn các hoạt động triển  khai phòng chống dịch, thường xuyên cập nhật, báo cáo các thông tin về diễn biến dịch và các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tổng công ty để có chỉ đạo kịp thời.

Đảm bảo công tác an toàn, an ninh và các biện pháp triển khai thực hiện trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Nam Bộ thăm hỏi động viên công nhân tại khai trường
 
Thường xuyên chăm lo đời sống, sức khỏe NLĐ, đặc biệt trong mùa dịch: Bổ sung các sản phẩm tăng sức khỏe cho tất cả CNVCLĐ, mức bình quân 500.000 đồng/người (trên 3.700 CBCNV), gồm các sản phẩm như: Vitamin tổng hợp tăng cường hệ miễn dịch, sâm nước, nước yến…Tổng công ty chi số tiền: 2,208 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch, chi hỗ trợ địa phương số tiền 68,8 triệu…

Thăm, động viên CNLĐ bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các tổ đội xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2021, Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị thăm hỏi số tiền 356 triệu đồng.
Lê Kim Ánh

Chia sẻ bài viết: