Đời sống - Xã hội

Tuyển than Cửa Ông: Thăm hỏi gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày đăng: 17/8/2017

Ngày 16/8, Ban Thường vụ Công đoàn cùng lãnh đạo Công ty và Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 9 công nhân của Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động năm 2017.   
Có mặt tại các gia đình công nhân, chứng kiến những hoàn cảnh như chị Đỗ Thị Thanh Tâm (phân xưởng Đường sắt) bị ung thư trực tràng, chồng bị ung thư dạ dày; chị Nguyễn Hồng Hạnh (công nhân phân xưởng Tuyển than 2) bị ung thư tuyến giáp thể nhú; anh Nguyễn Duy Trường (công nhân phân xưởng Cơ khí) bị viêm màng não nặng... bất kỳ ai cũng không kìm được xúc động. 
Đúng với câu nói “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, một tấm lòng để yêu thương, một tấm lòng để sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống. Bằng sự quan tâm kịp thời, Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn đi thăm, tặng quà động viên, hỗ trợ các gia đình công nhân Công ty đang trong hoàn cảnh khó khăn. Số tiền thăm hỏi 1 triệu đồng/người tuy không nhiều nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái. Từ những ánh mắt, những nụ cười của gia đình công nhân, chúng tôi hiểu rằng những hành động nhân ái trong cuộc sống cần phải được nhân rộng nhiều hơn nữa, thiết thực gắn bó với người lao động để họ yên tâm công tác và cống hiến cho đơn vị, cho Công ty./.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: