Tin tức

Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông lần thứ I

Ngày đăng: 7/11/2017

Ngày 01/11/2017, Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV; Đinh Trọng Nhương - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Đăk Nông; đại biểu đại diện các Ban Công đoàn TKV; đại biểu Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV khu vực Tây Nguyên; các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng 110 đại biểu đại diện cho gần 1.100 CNVCLĐ trong Công ty.
 
Báo cáo tại Đại hội đã phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể với mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tổ chức Công đoàn. Mặc dù nhiệm kỳ qua Công đoàn Công ty gặp rất nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và Đảng ủy Công ty, sự phối hợp có hiệu quả của cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể nên đã tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong CNVCLĐ, từ đó giúp tổ chức Công đoàn thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của công đoàn cấp trên. Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức đảng luôn được BCH Công đoàn Công ty quan tâm, trong nhiệm kỳ qua, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, làm tốt công tác phát triển đoàn viên. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, như: phân phối tiền lương, tiền thưởng, các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, định lượng bữa ăn giữa ca và các chế độ khác luôn được công đoàn quan tâm.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Khải Quốc Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã đánh giá cao những thành tích mà tổ chức Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để thực hiện tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ tới đồng chí đề nghị BCH Công đoàn công ty cần quan tâm thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục đổi mới hoạt động để công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động, coi trọng chất lượng và hiệu quả, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; Đẩy mạnh phát động và không ngừng đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các điển hình tiên tiến; coi công tác thi đua là động lực quan trọng, khích lệ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của đơn vị, của Công ty.
 
Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích của Công đoàn Công ty và CNVCLĐ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt phong trào thi đua, thực hiện hiệu quả các chủ trương của Tập đoàn nâng cao hiệu quả SXKD, điều hành tiêu thụ sản phẩm Alumin. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, tổ chức Công đoàn cần tiếp tục phối hợp tốt với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể để làm tốt vai trò của mình, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống của CNVCLĐ. Xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có trình độ chuyên môn tay nghề cao, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, tiếp cận làm chủ thiết bị, công nghệ mới hiện đại, làm việc có năng suất, chất lương và hiệu quả. Đoàn kết, phát huy dân chủ, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí và bầu 03 đại biểu đi dự đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ V; biểu quyết nhất trí thông qua và quyết tâm thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Công ty đã bầu Ban Thường vụ, UBKT Công đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa I, nhiệm kỳ 2017-2022./.
Nguyễn Kim Tiệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản