Thi đua lao động sản xuất

TKV có 23 cá nhân được nhận danh hiệu “Nghệ sĩ Vùng mỏ” lần thứ VIII

Ngày đăng: 23/7/2021

Ngày 22/7, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Vùng mỏ” lần thứ VIII (2016-2020). Tập đoàn TKV có 23 cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu này.


Các cá nhân được nhận danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ lần thứ VIII

Danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ (NSVM) được trao tặng định kỳ 5 năm/lần, nhằm vinh danh đội ngũ những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đang sinh sống, học tập và công tác tại Quảng Ninh gồm: diễn viên, đạo diễn, biên đạo, âm thanh, ánh sáng, đạo diễn sân khấu, nhạc công, nghệ thuật ánh sáng…

Bắt đầu xét tặng và trao danh hiệu lần đầu tiên vào năm 1986 với 10 nghệ sĩ vinh dự được phong tặng, đến nay danh hiệu NSVM đã vinh danh hơn 300 cá nhân tiêu biểu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở của Quảng Ninh. Năm 2020, từ 63 hồ sơ, Hội đồng xét tặng các cấp đã thẩm định và quyết định xét tặng danh hiệu NSVM đợt VIII cho 58 cá nhân.

Trong đó, 23 cá nhân công tác tại các đơn vị trực thuộc TKV được vinh dự nhận Danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ đều là những cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của đơn vị nói riêng cũng như của TKV và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: