Đời sống - Xã hội

Công ty CP than Đèo Nai trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 24/7/2021

Ngày 23/7/2021, Công ty cổ phần Than Đèo Nai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 năm 2021 cho 02 gia đình công nhân lao động khó khăn.

Công ty Cổ phần than Đèo Nai trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Tiến Thịnh
 
Tham gia đoàn công tác trao hỗ trợ các các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Thường trực Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; lãnh đạo các đơn vị có công nhân trong diện nhận hỗ trợ.

Anh Nguyễn Tiến Thịnh, là công nhân bậc 4/4, hiện công tác tại Tổ xe Văn phòng Công ty, gia đình được bố mẹ cho mảnh đất có diện tích 48m2, nhưng những di chứng do TNLĐ trước đây để lại khiến sức khỏe anh Thịnh suy yếu, tiền lương hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống gia đình và nuôi 02 con nhỏ ăn học nên không có đủ điều kiện để xây nhà ở.
 

Công ty Cổ phần than Đèo Nai trao kinh phí hỗ trợ gia đình công nhân Phạm Văn Vinh
 
Anh Phạm Văn Vinh, là thợ vận hành gạt công tác tại Công trường Xe gạt - Làm đường, vợ anh chưa có việc làm ổn định, hai con còn nhỏ, vợ chồng anh đã tích cóp mua được mảnh đất trong ngõ xóm, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chưa xây được nhà ở.

Mỗi gia đình được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” và Công ty hỗ trợ 15 triệu đồng từ quỹ phúc lợi cùng số tiền tích cóp, vay mượn của họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, đã giúp  các gia đình xây dựng ngôi nhà, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Tại hai gia đình, đồng chí Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang, yên tâm công tác, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty, đặc biệt là các tổ chức chuyên môn, đoàn thể của Văn phòng, Công trường Xe gạt – Làm đường, tổ dân khu phố đã quan tâm động viên, giúp đỡ các gia đình.

Được ở trong ngôi nhà mới và nhận được những lời động viên chúc mừng từ các đồng chí lãnh đạo Công ty, đại diện tổ dân, khu phố, đơn vị, gia đình anh Nguyễn Tiến Thịnh và anh Phạm Văn Vinh đã xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty, đồng nghiệp, họ hàng, tổ dân khu phố đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình ổn định chỗ ở, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đây là 2 trong tổng số 3 gia đình được Công ty tiến hành trao tiền hỗ trợ trong đợt 1/2021.
 
                         Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản