Đời sống - Xã hội

Công ty than Hạ Long trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “ Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 30/8/2021

Ngày 28/8 vừa qua, Công ty than Hạ Long - TKV đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 02 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty trao hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đó là trường hợp gia đình công nhân Trần Văn Việt - PX Vận tải sàng tuyển và gia đình công nhân Nguyễn Văn Điều - PX Khai thác 2 thuộc Khu vực Tân Lập. Đây là 02 trong tổng số 05 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” trong đợt 1 năm 2021 của Công ty.

Mỗi gia đình được hỗ trợ 80 triệu đồng, trong đó Công đoàn TKV hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” 60 triệu đồng và 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ phúc lợi Công ty. Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn tặng quà bằng hiện vật cho mỗi gia đình với mức 2 triệu đồng.

Trong thời gian qua, Công ty than Hạ Long thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động. Trong đó, công tác hỗ trợ xây, sửa nhà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn nhận được sự quan tâm của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, sẻ chia của những người thợ mỏ Than Hạ Long, từ đó động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Trịnh Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản