Đời sống - Xã hội

Than Hà Lầm bàn giao kính phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 năm 2021

Ngày đăng: 23/8/2021

Ngày 19/8, Công ty Cổ phần than Hà Lầm đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự bàn giao kinh phí cho các gia đình công nhân có đồng chí Vũ Ngọc Thắng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đồng chí Trịnh Ngọc Toản Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng một số phòng ban và đơn vị.

Lãnh đạo Công ty trao tiền hỗ trợ xây nhà cho công nhân Mai Văn Hùng - Phân xưởng sàng tuyển Chế biến
 
Trong đợt này, Công ty đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 05 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn bao gồm công nhân Lê Thị Tùng Nga, Phân xưởng Vận tải Giếng đứng; Nguyễn Thị Nguyện, Phân xưởng Đời Sống; Trương Công Long, Công trường Vận tải lò 1; Mai Văn Hùng Phân xưởng sàng tuyển Chế biến và Phạm Đình Lanh, Công trường Cơ giới hóa khai thác 1. Mỗi gia đình được hỗ trợ xây kinh phí là 80 triệu đồng, trong đó Công đoàn TKV hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” là 60 triệu đồng  và Công ty hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi.

Công tác hỗ trợ xây, sửa nhà cho công nhân khó khăn luôn được sự quan tâm của Công đoàn TKV cũng như Công ty, thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp công đoàn, đặc biệt đối với những đoàn viên còn khó khăn về nhà ở, qua đó động viên về vật chất và tinh thần đối với người lao động, giúp họ có thêm nguồn động lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và công việc. Đây là chủ trương ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của người thợ mỏ.

Niềm vui, hạnh phúc của các gia đình công nhân lao động trong căn nhà mới chính là động lực to lớn để Tổ chức công đoàn và Cơ quan chuyên môn của Công ty tiếp tục thực hiện tốt hơn công việc đầy ý nghĩa và nhân văn này./.
Quang Việt

Chia sẻ bài viết: