Đời sống - Xã hội

Công đoàn TKV hỗ trợ CNLĐ Công ty Tuyển than Cửa Ông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày đăng: 4/11/2021

Thừa ủy quyền của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), vừa qua, đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đến phân xưởng Tuyển than 3 và phân xưởng Lọc Sấy than để trao 3 phần quà hỗ trợ cho 3 gia đình nữ công nhân Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ cuối tháng 9 vừa qua tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả.
Cùng đi với đoàn có đồng chí Phạm Hồng Thanh – Phó Giám đốc Công ty, đồng chí Bùi Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, trưởng tiểu ban nữ công của 2 đơn vị có công nhân được hỗ trợ.
 

Trao tiền hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Cẩm Anh - PX Tuyển than 3
 
Tại phân xưởng Tuyển than 3, đoàn đã trao phần quà hỗ trợ trị giá 3 triệu đồng cho công nhân NguyễnThị Cẩm Anh (công nhân tổ cấp liệu 1, đội 1). Đợt mưa lũ ngày 24/9 vừa qua tại TP Cẩm Phả đã gây thiệt hại nặng cho gia đình chị, nước ngập vào toàn bộ gian nhà cấp 4, mực nước ngập trên 1m, toàn bộ đồ đạc, tủ trong nhà đều bị hỏng, 2 vợ chồng và cháu nhỏ 10 tháng tuổi phải đi ở nhờ nhà ông bà ngoại. Nhận được phần quà hỗ trợ, chị rất xúc động và trân thành cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của Công đoàn TTKV cũng như Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã kịp thời quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho người lao động. Trước đó, lãnh đạo phân xưởng Tuyển than 3 cũng cho người hỗ trợ gia đình chị dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hương và Phùng Thị Mai Hoa - phân xưởng Lọc Sấy than
 
Đến phân xưởng Lọc Sấy than, đoàn trao quà hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hương (Tổ Lọc ép 1, đội 1) và chị Phùng Thị Mai Hoa (Tổ Lọc ép 2, đội 3). Cả hai chị đều có con nhỏ bị mắc bệnh về thận, đã phải chạy chữa rất nhiều nơi. Chị Nguyễn Thị Thu Hương đã phải đưa con đi phẫu thuật thay thận vào tháng 8 năm 2021, hiện cháu đang trong giai đoạn phục hồi. Trong đợt mưa lũ vừa rồi, nhà chị Phùng Thị Mai Hoa bị sạt lở nghiêm trọng làm nứt mái và tường nhà gây nguy hiểm. Thông qua đoàn đi thăm tặng quà, chị Hoa cũng bày tỏ nguyện vọng muốn xin đề nghị hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” năm 2022.

Được biết, trong lần hỗ trợ này, Công đoàn TKV đã chi 70 triệu đồng trợ cấp cho 20 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 9 đơn vị trong Tập đoàn.

Từ những sự quan tâm, động viên kịp thời đến nữ CNVCLĐ, sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho người lao động, để họ có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn; cảm nhận được sự sẻ chia của tổ chức công đoàn, từ việc quan tâm chăm lo đến công ăn, việc làm, đến đời sống người lao động, đúng với mục tiêu mà tổ chức công đoàn luôn hướng tới: “Tất cả vì người lao động”./.
Nguyễn Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: