Đời sống - Xã hội

Câu chuyện ý nghĩa của thợ lò Than Khe Chàm

Ngày đăng: 7/11/2021

Ngày 06/11/2021, Công ty than Khe Chàm tổ chức cho 147 thành viên của 42 gia đình thợ lò xuất sắc, tiêu biểu thuộc 14 công trường khai thác đào lò đi thăm quan nghỉ mát năm 2021. Chương trình thăm quan tại Bảo tàng Quảng Ninh - Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu với thời gian 02 ngày/01 đêm.

Chương trình thêm đặc biệt khi có sự góp mặt của đôi vợ chồng mới cưới anh Sùng Mí Dính - công nhân Công trường Đào lò 2 - Công ty than Khe Chàm và chị Lầu Thị Dê. Cặp đôi đều sinh ra và lớn lên tại  Lũng Thầu - Đồng Văn - Hà Giang, Tháng 3 năm 2021, chị Lầu Thị Dê từ Hà Giang xuống thăm bạn trai và do dịch Covid -19 đã bị kẹt lại ở Mông Dương - Cẩm Phả - Quảng Ninh. Ngày cưới đã định ở quê nhưng hai người không về được. Ngày 31/10 /2021, với sự bàn bạc thống nhất và ủng hộ của Lãnh đạo Công trường Đào lò 2, Sùng Mí Dính tổ chức báo hỉ tại phường Mông Dương. Đôi vợ chồng nhận được rất nhiều lời chúc phúc của toàn thể anh em trong công trường và đích thân Quản đốc Phạm Quang Thiêm làm chủ hôn. Đặc biệt đại diện Lãnh đạo Công ty cũng đến chúc mừng đôi bạn trẻ.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Duy Thái tặng quà cho vợ chồng anh Sùng Mí Dính trước khi đi thăm quan nghỉ mát

CBCNV Công trường Đào lò 2 đã dành sự ưu ái bầu cho cặp vợ chồng trẻ được đi nghỉ dưỡng chuyến này, coi đó như món quà trăng mật ý nghĩa trong mùa dịch. Đại diện lãnh đạo Công ty - Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Duy Thái đã đến tận cửa xe tặng quà cho cặp vợ chồng Sùng Mí Dính - Lầu Thị Dê. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ của thợ lò Than Khe Chàm đối với người lao động vùng dân tộc thiểu số, giúp họ thêm yên tâm, gắn bó với công việc và đơn vị./.

Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: