Công tác Tuyên truyền

Sơ kết chương trình phối hợp với Đảng ủy các phường trên địa bàn TP Cẩm Phả năm 2021

Ngày đăng: 21/11/2021

Thực hiện Quy chế phối hợp số 01-QCPH/TUCP-ĐUTQN ngày 28/6/2021 giữa Thành ủy Cẩm Phả và Đảng ủy Than Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025. Ngày 20/11/2021, tại tầng 7 nhà Điều hành, Công ty CP Than Cọc sáu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Đảng ủy Công ty với Đảng ủy các phường trên địa bàn thành phố Cẩm Phả năm 2021.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Cẩm Phả; đại biểu các Ban Xây dựng Đảng Đảng ủy Than Quảng Ninh; Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy 13 phường trên địa bàn thành phố Cẩm Phả; Lãnh đạo Công ty CP than Cọc Sáu cùng trưởng các phòng ban Công ty.
 

Toàn cảnh Hội nghị
 
Trong năm 2021, Công ty thường xuyên quán triệt đến các chi bộ trực thuộc và cán bộ đảng viên toàn Công ty đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Thành ủy Cẩm Phả và Đảng ủy Than Quảng Ninh về lãnh đạo và quản lý cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố Cẩm Phả. Chú trọng việc ký chương trình phối hợp với cấp ủy địa phương trong từng giai đoạn, đặc biệt đảm bảo các nội dung chỉ đạo và phù hợp tình hình thực tế của công ty cũng như địa bàn đặc thù với một số phường giáp ranh. Đảng bộ công ty đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến các cơ quan, tổ chức trong toàn hệ thống chính trị, đặc biệt nhấn mạnh những nội dung mới của Quy định 213 so với Quy định 76 trước đây về trách nhiệm, nhiệm vụ của đảng viên đang công tác với cộng đồng dân cư nơi sinh sống, cũng như nhiệm vụ của cấp ủy cơ sở nơi đảng viên đang công tác và nhiệm vụ của tổ chức đảng nơi đảng viên đang công tác cư trú.
 

Đ/c Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị
 
Trao đổi, cung cấp thông tin và phối hợp xử lý các trường hợp khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép trong ranh giới mỏ; việc hỗ trợ nhân lực, vật lực để kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác than trái phép ngoài ranh giới mỏ khi có đề nghị của địa phương. Thực hiện an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng các công trình ở địa phương, nhà ở cho các hộ nghèo là công nhân của đơn vị và nhân dân địa phương.
 

Đ/c Bùi Hồng Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Thủ trưởng cơ quan Tổ chức - Nội vụ Thành ủy Cẩm Phả phát biểu 
 
Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Đảng ủy Công ty với Đảng ủy các phường trên địa bàn, chi ủy các chi bộ và đội ngũ đảng viên trong toàn Đảng bộ công ty đã có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác phối hợp triển khai tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước tới đảng viên, nhân dân trên địa bàn; việc triển khai có nhiều thuận lợi, đảng viên được giới thiệu sinh hoạt tại nơi cư trú phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình trên nhiều lĩnh vực.

Đoàn thanh niên công ty duy trì tốt các hoạt động cụm đoàn kết nghĩa; phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền trong các dịp lễ, Tết; làm tốt công tác môi trường trên địa bàn; tặng quà tri ân các gia đình có công.

Thực hiện công tác bảo vệ môi trường: Thường xuyên tưới nước chống bụi đoạn đường dân sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường. Quản lý vận hành có hiệu quả cở sở hạ tầng, rảnh thoát nước, vỉa hè, trồng cây xanh, điện chiếu sáng các tuyến đường dân sinh, thường xuyên xúc dọn bùn đất và kiểm tra không để đổ chất thải, vật liệu xây dụng ra đường, phối hợp cùng kiểm tra đôn đốc công tác nạo vét suối các khu vực đảm bảo tiến độ kịp thời trước mùa mưa bão.

Phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phòng chống cháy nổ, cháy rừng; triển khai các đề án di dân ra khỏi vùng sạt lở, ngập lụt nguy hiểm; quy hoạch các khu dân cư phòng tránh thiên tai. Phối hợp giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; tháo gỡ những vướng mắc trong tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nơi có các dự án của đơn vị.

Trong thời gian tới tiếp tục quán triệt thường xuyên tới các chi bộ trong việc đôn đốc, nhắc nhở đảng viên chi bộ mình nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung đã nêu trong quy định 213 của Bộ chính trị. Duy trì việc gặp, trao đổi cũng như thống nhất bổ sung thêm các vấn đề, nội dung liên quan tới việc thực hiện Quy định 213-QĐ/TW cũng như chương trình cụ thể giữa Đảng bộ công ty với Đảng bộ các phường trên địa bàn.
                                                                                                                                                                                     Thu Hương

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản