Công tác Tuyên truyền

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường

Ngày đăng: 22/11/2021

Ngày 20/11, tại Phân hiệu Đào tạo Hoành Bồ, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường (20/11/1960 - 20/11/2021).

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường
Các đại biểu lãnh đạo TKV, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh… dự lễ kỷ niệm

Dự và chung vui với cán bộ, giáo viên, CNVC và HSSV Nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Lê Quang Dũng, Phó TGĐ Tập đoàn; Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN; lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH tỉnh Quảng Ninh; đại biểu Đảng ủy TKV, Đảng ủy TQN, Đoàn TQN; Đoàn TN Tập đoàn; các Ban chuyên môn Tập đoàn; các giảng viên kiêm chức…

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trườngNguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày diễn văn kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài diễn văn trang trọng, ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường, ghi nhận và tôn vinh các nhà giáo cũng như những người hoạt động trong ngành giáo dục.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) được thành lập ngày 09/10/2014 và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/1/2015 trên cơ sở sáp nhập các trường cao đẳng nghề trong TKV. Ngày 06/2/2015, tại Hội nghị lần 2 BCH Đảng bộ Nhà trường đã thống nhất lấy ngày 20/11/1960 (ngày truyền thống của 1 trong 3 Trường trước khi sáp nhập có bề dầy nhiều năm nhất) là ngày truyền thống Nhà trường.

Đồng hành cùng sự phát triển của TKV, trong 61 năm qua, các Nhà trường, nay là Trường Cao đẳng TKV đã trải qua một quá trình phấn đấu, xây dựng và trưởng thành đầy thử thách, gian nan nhưng cũng rất tự hào. Trong giai đoạn từ năm 2006 đến nay, các Nhà trường đã thực hiện tốt công tác tự chủ trong đào tạo và chủ trương xã hội hóa đào tạo nghề, đã đào tạo trên 150.000 học sinh các ngành nghề, trong đó chủ yếu là các ngành nghề phục vụ cho công nghiệp khai thác Than - Khoáng sản; liên kết và đào tạo trên 95.000 sinh viên hệ đại học, bồi dưỡng trên 110.000 cán bộ chỉ huy sản xuất, thợ bậc cao, dạy nghề nông thôn… cung cấp nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của TKV và phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Thái Nguyên.

Lãnh đạo TKV chúc mừng Nhà trường nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường

Năm 2021, trong điều kiện diễn biến của đại dịch Covid-19 phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tuyển sinh và các hoạt động của Nhà trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã có các giải pháp linh hoạt, kịp thời chỉ đạo hệ thống chính trị tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ Tập đoàn giao; hoàn thành tốt “mục tiêu kép”: Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác tuyển sinh, đào tạo của Nhà trường.

Với chủ đề “Năm tuyển sinh và đào tạo thợ lò”, hệ thống chính trị Nhà trường đã đồng lòng trách nhiệm vào cuộc, nhiều giải pháp mới được áp dụng, nhiều cơ chế đột phá được phát huy cùng với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, CNVC Nhà trường, kết quả tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò (hệ A) 10 tháng 2021 đạt 3.101/4.245 học sinh, đạt 73,1% KHN (trong đó: Nhà trường tuyển đạt 82,7% KHN, các Công ty tuyển đạt 34,3% KHN); đảm bảo chất lượng tuyển sinh; giảm tỷ lệ học sinh học hệ sơ cấp chưa có bằng tốt nghiệp văn hóa tối thiểu 10% so với năm 2020.

Cùng với đó, Nhà trường đã thực hiện đạt kết quả tốt các mặt hoạt động trong lĩnh vực đào tạo giáo dục nghề nghiệp, đào tạo hệ giáo dục thường xuyên, công tác đào tạo - sát hạch lái xe... Đặc biệt, Nhà trường có 05 nhà giáo được Sở LĐ - TB&XH tỉnh Quảng Ninh lựa chọn vào đội tuyển nhà giáo của tỉnh tham dự Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc; có trên 20 thầy giáo hoàn thành xuất sắc công tác tuyển sinh, đào tạo lái xe… Doanh thu thực hiện 10 tháng của Nhà trường ước đạt 317,6 tỷ đồng, đạt 84% KHN; doanh thu dự kiến cả năm đạt 410 tỷ đồng, bằng 109% KH điều chỉnh Tập đoàn giao…

Cũng nhân dịp này, TS Nguyễn Quốc Tuấn đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ lão thành của Nhà trường qua các thời kỳ, các thế hệ cán bộ làm công tác đào tạo của TKV, các doanh nghiệp, địa phương, các giáo viên kiêm chức cùng toàn thể các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ, CNVC Nhà trường và các em HSSV. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng mỗi thầy giáo, cô giáo của Trường Cao đẳng TKV tích cực chủ động nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, cung cấp nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng cho các doanh nghiệp trong TKV và nhu cầu xã hội.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường

Phó TGĐ Tập đoàn Lê Quang Dũng chúc mừng và đánh giá cao sự đóng góp của Nhà trường trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TKV

Chúc mừng các cô giáo, thầy giáo, các cán bộ, CNVC Nhà trường và các em HSSV nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 61 năm ngày Truyền thống Nhà trường, Phó TGĐ Tập đoàn Lê Quang Dũng đánh giá cao sự đóng góp của Nhà trường trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tập đoàn; ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích đạt được của Nhà trường trong công tác tuyển sinh, đào tạo năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kết quả đó đã góp phần quan trọng thực hiện chiến lược phát triển của TKV là “Từ tài nguyên khoáng sản và nguồn nhân lực đi lên giàu mạnh”, khẳng định thương hiệu, uy tín của Trường Cao đẳng TKV.

Phó TGĐ Tập đoàn Lê Quang Dũng đề nghị, Nhà trường tiếp tục chủ động tổ chức các hoạt động đảm bảo thích ứng với các diễn biến, tác động của dịch bệnh. Tập trung, đổi mới hoàn thiện các giải pháp và kết hợp với các doanh nghiệp trong TKV để hoàn thành các chỉ tiêu được giao hàng năm, trong đó đặc biệt quan tâm hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo thợ lò đảm bảo đủ số lượng đi đôi với chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mở rộng việc đào tạo các nghề thuộc nhóm nghề chế biến than, cơ khí, vận hành các thiết bị khai thác lộ thiên, vận tải mỏ, vận tải thủy...; các nghề mới làm việc trong mỏ hầm lò để cung cấp đủ cho nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn. Làm tốt công tác giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh, chú trọng đào tạo tay nghề, tác phong công nghiệp để mỗi học sinh sẽ trở thành những người thợ “giỏi lý thuyết, vững tay nghề”, có ý thức cao trong việc chấp hành kỷ luật lao động, có đạo đức nghề nghiệp theo truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của người thợ mỏ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa đào tạo nghề, đặc biệt là công tác tự chủ tài chính, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đào tạo khang trang, hiện đại đáp ứng sự phát triển của TKV, tiếp cận với các trường hàng đầu trong khu vực ASEAN và thế giới.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: