Thi đua lao động sản xuất

Công ty Xây lắp mỏ - TKV tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2022

Ngày đăng: 3/1/2022

Ngày 30/12/2021, Công ty Xây lắp mỏ - TKV tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2022. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh và các Ban chuyên môn Tập đoàn; lãnh đạo Công ty Xây lắp mỏ và các đại biểu đại diện CNVCLĐ toàn Công ty. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu trụ sở Văn phòng Công ty tại Cẩm Phả và Dốc Đỏ - Uông Bí.

Năm 2021, Công ty Xây lắp mỏ - TKV sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, địa bàn trải rộng, thiếu diện sản xuất..., Tuy nhiên, Công ty đã bám sát chỉ đạo của TKV, sự phối hợp của các đơn vị trong Tập đoàn, nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao và Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021 đã đề ra, thu nhập và đời sống của người lao động được đảm bảo.

Giám đốc Công ty Lê Đình Dương báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2022

Công ty đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa ổn định và phát triển sản xuất, xây dựng phương án, kịp thời kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ cao nhất khi dịch bùng phát. Tuyên truyền, yêu cầu cán bộ, công nhân, người lao động (CBCN, NLĐ) thực hiện nghiêm 5K, kiểm soát chặt chẽ CNLĐ, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đầu ca sản xuất; bố trí tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cho 1.872 CBCN, NLĐ đủ điều kiện…

Bên cạnh đó, Cong ty chú trọng cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, đặc biệt với thợ lò, cơ điện lò để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với Công ty. Quan tâm tạo điều kiện đối với lao động là người dân tộc thiểu số, cải thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt, nghỉ ngơi ở các khu tập thể, nâng cao chất lượng phục vụ, 100% phòng ở tập thể công nhân được trang bị máy điều hòa nhiệt độ và đầy đủ các điều kiện sinh hoạt khác. Phối hợp cùng Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi hỗ trợ động viên nhiều gia đình CBCN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết.

Với những biện pháp đồng bộ, chủ động và quyết tâm cao, năm 2021 Công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD, hoàn thành 20.303m đào lò, đạt 111,5% so với kế hoạch TKV giao, bằng 104% so với cùng kỳ năm 2020; mét lò xén đạt 795 m, bằng 152,9% so với kế hoạch; doanh thu đạt 935 tỷ đồng, bằng 107% so với kế hoạch…

Năm 2022, Công ty dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh COVID-19 tiếp tục phức tạp khi xuất hiện thêm các biến chủng mới, tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty và đời sống CBCN, NLĐ. Công ty đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, duy trì ổn định sản xuất, thực hiện hiệu quả các biện pháp quản trị doanh nghiệp, tiếp tục đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất, nâng cao thu nhập và phúc lợi cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò, cơ điện lò.

Công ty xác định mục tiêu xuyên suốt trong năm kế hoạch 2022 là “AN TOÀN - PHÁT TRIỂN - HIỆU QUẢ” với các chỉ tiêu chính: mét lò đào nhận thầu 19.460m (kế hoạch điều hành phấn đấu đạt 21.000m); doanh thu đạt 903,307 tỷ đồng; thu nhập bình quân 16,094 triệu đồng/người/tháng trở lên; đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty trong năm 2022 trong điều kiện khó khăn, đã đóng góp quan trọng vào kết quả SXKD của các đơn vị sản xuất than hầm lò và toàn Tập đoàn. Đồng thời đề nghị, năm 2022 Công ty tiếp tục chủ động phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, nâng cao hiệu quả SXKD. Tiếp tục đầu tư cơ giới hóa đào lò, vận chuyển, đi lại, nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân. Bám sát nhiệm vụ, kế hoạch của TKV trong năm 2022, tiếp tục phát động triển khai các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Đồng thời, tăng cường phối hợp với Trường Cao đẳng TKV tuyển sinh, đào tạo, tuyển dụng, phát triển đội ngũ công nhân kỹ thuật có trình độ, tay nghề, tác phong công nghiệp, gắn bó với Công ty. Quan tâm chăm lo đời sống người lao động, trước mắt cần tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động chu đáo, an toàn, kiểm soát dịch bệnh…


Bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý Công ty và bầu đại biểu dự Hội nghị người lao động Tập đoàn năm 2022






Khen thưởng các tâp thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021

Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý Công ty và bầu đại biểu dự Hội nghị người lao động Tập đoàn năm 2022. Nhân dịp này, Công ty Xây lắp mỏ - TKV đã đón nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; nhiều tập thể, cá nhân đã được Công ty khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: