Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Chế tạo máy: Diễn tập phòng cháy chữa cháy

Ngày đăng: 17/1/2022

Sáng ngày 15/1, Công ty Cổ phần Chế tạo máy phối hợp Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án PCCC tại Công ty.
Các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng lãnh đạo Đội cảnh sát PCCC &CNCH công an tỉnh Quảng Ninh điều hành phương án diễn tập 
 
Tình huống giả định đặt ra là trong quá trình sản xuất, do sự cố kỹ thuật về điện xảy ra cháy tại khu vực Trạm chiết nạp khí Ô xi - Ni tơ thuộc Phân xưởng Cơ điện - Năng lượng. Khi công nhân phát hiện, diện tích đám cháy ban đầu khoảng 5m2, đám cháy tỏa ra nhiều khói và khí độc, phát triển nhanh do có khí ô xy từ đường ống dẫn của dàn nạp phóng ra trùm kín vỏ chai, nhiệt bức xạ mạnh có nguy cơ gây cháy nổ các chai đang lắp ở dàn nạp, nếu không kịp thời chữa cháy thì sẽ xảy ra nguy cơ thiệt hại lớn về người và tài sản.
 

Lực lượng tham gia thực tập phương án PCCC và CNCH
 
Ngay khi có sự cố, lực lượng phòng cháy và chữa cháy của Công ty đã nhanh chóng báo động toàn khu vực sản xuất, nhà kho, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, vừa tiến hành chữa cháy, vừa cứu người bị nạn và gọi điện báo cho lực lượng PCCC tỉnh Quảng Ninh. Chỉ một thời gian ngắn, lực lượng PCCC đã có mặt và kịp thời triển khai các thao tác khống chế đám cháy, hạn chế được thiệt hại xảy ra. 

Sau buổi diễn tập, lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Công ty đã nhận xét rút kinh nghiệm trong việc diễn tập và công tác PCCC đối với các thành viên trong Công ty để khắc phục những khó khăn, vướng mắc cũng như đề cao công tác PCCC và sự phối hợp tác chiến trong công tác chữa cháy khi xảy ra cháy nổ nhằm hạn chế thấp nhất về thiệt hại./.
 
                                                                                               Bùi Ngà

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản