Đời sống - Xã hội

Quyên góp ủng hộ người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày đăng: 25/1/2022

Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, các cấp Công đoàn trong Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đang dành nhiều thời gian tập trung tổ chức các chương trình như “Tết Thợ mỏ”, “Mái ấm Công đoàn”, quan tâm chăm lo đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời tổ chức gặp mặt các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong LĐSX, thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động.
Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Tây Bắc - đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Hóa chất mỏ (MICCO) đóng quân tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cũng là một trong những đơn vị tiêu biểu trong hoạt động này. Đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ người lao động mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
 
Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Tây Bắc trao những phần quà của Công đoàn TKV tới CNLĐ trong Công ty

Trong nhiều năm qua, phát huy truyền thống của người thợ Hóa chất mỏ, Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Tây Bắc đã có những hình thức tuyên truyền, giao nhiệm vụ cho các Tổ trưởng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các cấp trong hệ thống công đoàn, thường xuyên rà soát đến từng đoàn viên Công đoàn để nắm bắt tình hình, hoàn cảnh của người lao động để chia sẻ, động viên kịp thời, tạo động lực và niềm tin cho người lao động vững vàng hơn trong cuộc sống.
 
Đ/c Bùi Hồng Việt - Chủ tịch Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Tây Bắc trao số tiền gần 50 triệu đồng do CNVCLĐ trong Công ty đóng góp ủng hộ chị Hồ Thị Minh Tâm
 
Nhờ đó, Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Tây Bắc đã có việc làm vô cùng ý nghĩa trước thềm năm mới xuân Nhâm Dần, ngày 22/01/2022, Công đoàn Công ty đã trao tiền thăm hỏi gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gặp mặt công nhân xuất sắc tiêu biểu và vận động đoàn viên trong Công ty quyên góp và trao số tiền: 49.650.000 đồng hỗ trợ chị Hồ Thị Minh Tâm – công nhân Phân xưởng HCM Cam Đường của Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hiện đang điều trị.

 Chị Vũ Thị Minh Tâm là một người phụ nữ luôn có tinh thần lạc quan, yêu đời và giàu nghị lực. Bản thân chị là người phụ nữ đơn thân, một mình nuôi con và đang sống cùng người mẹ già cũng đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Một gia cảnh vô cùng éo le tưởng như có thể ngã quỵ bất cứ lúc nào đối với những người phụ nữ chân yếu tay mềm, nhưng chị luôn có niềm tin về tương lai tốt đẹp hơn, nên đã luôn cố gắng để vượt lên tất cả, tự chăm lo sức khỏe bản thân và tuân thủ phác đồ điều trị bệnh theo hướng dẫn của Bác sĩ.

Vốn là người yêu thể thao, yêu văn nghệ, nhiều năm liền chị tham gia các cuộc thi Văn nghệ và Thể thao của Tổng công ty và Tập đoàn TKV đạt huy chương vàng. Cho đến nay, khi bị bệnh, chị Tâm vẫn luôn hưởng ứng và động viên anh chị em trong đơn vị tham gia phong trào, tạo không khí tinh thần vui vẻ sau mỗi giờ làm việc, đồng thời rèn luyện sức khỏe để công tác tốt.
Xúc động trước những tình cảm của Ban chấp hành Công đoàn Công ty, của anh chị em đồng nghiệp tại đơn vị, chị Hồ Thị Minh Tâm vô cùng hạnh phúc và xúc động bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người dành cho gia đình chị. Chị hứa sẽ cố gắng chăm lo sức khỏe và điều trị bệnh cho tốt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn giữ tinh thần lạc quan ấy vì một cuộc sống tốt đẹp hơn và trở thành người có ích cho đơn vị và xã hội./.
Lê Kim Ánh

Chia sẻ bài viết: