Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Đèo Nai phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày đăng: 12/2/2022

Ngày 11/2, tại di tích lịch sử Quốc gia Bác Hồ về thăm Mỏ Than Đèo Nai, Công ty Cổ phần Than Đèo Nai đã tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022.
Tham dự Chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo các phường Cẩm Phú, Cẩm Sơn; các đồng chí lãnh đạo Công ty; Quản đốc, Trưởng các phòng ban, đại diện Đoàn viên Thanh niên các công trường, phân xưởng, phòng ban trong Công ty.
 

Các đại biểu tham dự phát động "Tết trồng cây"
 
Tết trồng cây do Bác Hồ phát động cách đây 63 năm đã trở thành một tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và CBCNV Công ty cổ phần Than Đèo Nai nói riêng, trong mỗi dịp đầu Xuân, Công ty cổ phần Than Đèo Nai đều tổ chức phát động Tết trồng cây phủ xanh tại các khu vực bãi thải, khai trường dừng sản xuất, Văn phòng các công trường, phân xưởng, góp phần tích cực vào việc cải thiện điều kiện môi trường làm việc của CBCNV cũng như cải thiện môi trường của thành phố Cẩm Phả.

Các đồng chí đại biểu tham gia trồng cây lưu niệm tại khu di tích
 
Tết trồng cây năm nay, mở đầu cho kế hoạch trồng 1 héc ta cây Keo lá tràm và trên 500 cây ăn quả các loại như: Mít Thái, Ổi nữ hoàng, Bưởi đỏ, Ổi Rubi, oài Đài Loan, Táo đào vàng,  Khế ngọt tại khuôn viên xung quanh văn phòng các công trường, phân xưởng và chăm sóc trên 230 héc ta rừng đã trồng.
 

Môi trường sinh thái khu vực Bãi thải Nam Đèo Nai
 
Nhiều năm qua, công tác bảo vệ môi trường đã được Than Đèo Nai đặc biệt quan tâm, với trên 230 héc ta rừng đã trồng tại các công trường, phân xưởng, các tuyến đường, bãi thải đã được phủ xanh, đặc biệt bãi thải Nam Đèo Nai đã trở thành mô hình điểm về cải tạo bãi thải trong Tập đoàn TKV và địa phương, các hệ thống thoát nước được củng cố và hoàn thiện, công tác bảo vệ môi trường và trồng cây xanh hoàn nguyên môi trường là công việc lâu dài và liên tục được Công ty thường xuyên quan tâm, góp phần cải tạo môi trường, chống sói mòn, giảm lượng bụi phát tán xuống khu vực dân cư thành phố Cẩm Phả.

Năm 2022, kỷ niệm 63 năm ngày Bác Hồ về thăm công nhân cán bộ Mỏ than Đèo Nai, kỷ niệm 6 năm địa điểm Bác Hồ về thăm Mỏ than Đèo Nai được công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia. Việc tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động thường niên tưởng nhớ đến Bác Hồ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự quan tâm của Người dành cho cán bộ, công nhân ngành Than nói chung và CBCN Than Đèo Nai nói riêng.

Với số lượng cây trồng tương đối lớn, Công ty cổ phần Than Đèo Nai đã có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ, kiểm tra để đảm bảo tỷ lệ cây sống 100%.
           Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: