Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu đưa thiết bị hỗ trợ công tác nâng hạ vật tư vào phục vụ trong hầm mỏ

Ngày đăng: 3/3/2022

Nhằm nâng cao chất lượng công tác bốc xếp và vận chuyển vật tư trong hầm mỏ, vừa qua, Công ty Than Nam Mẫu đã đưa thiết bị “hỗ trợ công tác nâng hạ vật tư trong hầm lò” vào phục vụ sản xuất.

 
“Thiết bị hỗ trợ công tác nâng hạ vật tư trong hầm lò” do chi đoàn Cơ khí chế tạo, dựa trên thiết kế của chi đoàn Khối kỹ thuật. Thiết bị có thể nâng hạ tối đa 2 tấn, sử dụng cần cẩu bơm tay thủy lực kết hợp với palang cáp quay tay. Hệ thống cẩu được gắn trên tích chuyên dụng có thể di chuyển trên các đường lò, trụ cẩu có thể xoay tròn 360 độ thích hợp cho việc bốc xếp, vận chuyển vật tư tại các vị trí đường lò. Thiết bị cũng được thiết kế hệ thống chân đạp hai bên hông tích đảm bảo vững chắc trong quá trình thao tác nâng hạ thiết bị. Hệ thống chân đạp này có thể gấp gọn sau khi thao tác để đảm bảo cho việc di chuyển của thiết bị.

Sau thời gian hiệu chỉnh đảm bảo, đến nay “Thiết bị hỗ trợ công tác nâng hạ vật tư trong hầm lò” đã được bàn giao cho chi đoàn Vận tải lò 1 trực tiếp vận hành và quản lý, thực hiện công tác bốc vận chuyển vật tư cho các đơn vị trong Công ty. Đây cũng là một trong những công trình được Đoàn Than Quảng Ninh gắn biển chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh lần thứ VI nhiệm kỳ 2022-2027./.
Tiến Dũng - Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: