Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV làm việc với các đơn vị tại Quảng Ninh

Ngày đăng: 21/3/2022

Ngày 16/3 vừa qua, tại 2 đơn vị: Công ty CP Than Vàng Danh và Than Hà Tu, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức làm việc với cấp ủy và Ban Thường vụ công đoàn đơn vị theo chương trình công tác năm 2022. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân chủ trì Hội nghị tại Công ty CP than Vàng Danh
 
Tham gia đoàn công tác có Thường trực, Trưởng các Ban, Văn phòng Công đoàn TKV, Lãnh đạo và Ban Thường vụ Công đoàn các đơn vị được báo cáo phản ảnh.

Báo cáo được các đơn vị chuẩn bị nghiêm túc theo yêu cầu, tập trung vào các nội dung về công tác chính sách pháp luật, an toàn vệ sinh lao động, phong trào thi đua, hoạt động tuyên truyền, nữ công, tổ chức, kiểm tra và tài chính công đoàn. Chương trình công tác năm 2022 của các đơn vị; đặc biệt đề xuất kiến nghị về những vấn đề phát sinh trong triển khai nhiệm vụ.

Thường trực, các Ban, Văn phòng Công đoàn TKV trực tiếp trao đổi những vấn đề đơn vị đã thực hiện và các nội dung cần bổ sung, thay đổi trong chương trình công tác năm 2022 cũng như thời gian tiếp theo. Cụ thể như việc chuẩn bị đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028, công tác cán bộ; bồi dưỡng tập huấn cán bộ công đoàn; sử dụng nguồn lực tài chính công đoàn; công tác phòng chống dịch và các giải pháp chăm sóc sức khỏe đối với người lao động bị lây nhiễm Covid-19; các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng; kiểm tra giám sát; công tác an toàn lao động...
 

Công đoàn Công ty CP Than Hà Tu báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I/2022
 
Phát biểu của đại diện lãnh đạo các đơn vị cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn TKV đối với công đoàn cơ sở trong bối cảnh có những yếu tố đặc thù, chưa có tiền lệ; đồng thời trao đổi các nội dung cấp ủy sẽ triển khai chỉ đạo hoạt động công đoàn trong năm 2022 và thời gian sắp tới, trong đó vấn đề chuẩn bị cho đại hội công đoàn cơ sở và cán bộ chủ chốt công đoàn được quan tâm.

Kết luận các hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV ghi nhận biểu dương công đoàn các đơn vị đã sáng tạo, linh hoạt, đồng hành cùng chuyên môn trong phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Thời gian tới, đồng chí đề nghị công đoàn các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua; chủ động, sáng tạo, đổi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn; phối hợp cùng cơ quan chuyển môn trong công tác chăm lo tốt hơn việc làm, đời sống, chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt những trường hợp người lao động đã nhiễm Covid - 19; quan tâm xây dựng văn hóa đơn vị, văn hóa TKV; thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở; rà soát sắp xếp cán bộ cho phù hợp tình hình; các quy chế, quy định có liên quan; sử dụng nguồn lực tài chính công đoàn hiệu quả, hướng tới chăm lo cho người lao động và xây dựng tổ chức; chuẩn bị kế hoạch đại hội công đoàn, quan tâm công tác cán bộ công đoàn chủ chốt, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định, phù hợp với thực tế.
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: