Đời sống - Xã hội

Hội CCB Công ty than Hạ Long tổ chức về nguồn thăm chiến trường xưa

Ngày đăng: 2/5/2022

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và Kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886-01/5/2022). Được sự đồng ý của Đảng ủy và Ban giám đốc Công ty, Hội CCB Công ty than Hạ Long đã tổ chức chuyến hành quân về nguồn để thăm lại các địa chỉ đỏ Cách mạng Việt Nam – vùng đất Hà Giang lịch sử từ ngày 28/4 đến ngày 01/5/2022.
Chiến trường tại tỉnh Hà Giang được xác định là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh chống lấn chiếm biên giới phía Bắc hơn 40 năm trước.
 

Hội CCB Công ty than Hạ Long chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị xuyên
 
Đoàn gồm 40 đồng chí cựu chiến binh Công ty, một số đồng chí nguyên là Cựu binh chiến trường một số tỉnh phía Bắc. Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Văn Hùng – Phó giám đốc Công ty.

Đoàn đã thăm một số địa danh nổi tiếng của Hà Giang như Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pì Lèn, Dinh thự Vua mèo…cùng nhiều nét văn hóa độc đáo của 19 dân tộc cùng sinh sống cũng là những địa điểm, trải nghiệm của đoàn và đặc biệt viếng nghĩa trang Vị Xuyên, nơi quy tập hài cốt của 1.854 chiến sĩ trẻ tuổi đã quên mình bảo vệ tổ quốc thiêng liêng trong cuộc chiến những năm 1979-1989. Do tính chất ác liệt của cuộc chiến và địa hình núi cao, thung lũng sâu, đạn pháo cày sới, địa hình, địa vật thay đổi, vì thế trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên còn rất nhiều liệt sĩ chưa được tìm thấy, chưa được cất bốc, quy tập về với quê hương, đồng đội.
 

Đoàn tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
 
Trong không khí trang nghiêm, Đoàn Hội Cựu chiến binh Công ty than Hạ Long đã xúc động, kính cẩn nghiêng mình dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc trước các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biên giới phía Bắc trên mặt trận Vị Xuyên, cũng như các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, thắp những nén hương thơm lên phần mộ các liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.

Chuyến đi đã thắt chặt nghĩa tình của cựu chiến binh với những người đã ngã xuống và tăng cường niềm tự hào dân tộc, truyền thống bất khuất trong giáo dục tư tưởng cho thế hệ trẻ để làm sao luôn giữ trong mình lòng nhiệt huyết, xứng đáng với truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống vẻ vang của người lính cụ Hồ./.
 Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản