Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Đoàn NTQC Than Cọc Sáu đạt giải Ba toàn đoàn tại Hội thi tiếng hát Người lao động TKV năm 2022

Ngày đăng: 11/11/2022

Tối ngày 9/11/2022, tại Cung văn hóa Việt Nhật, TP Hạ Long. Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Công diễn và Tổng kết trao giải Hội thi Tiếng hát người lao động TKV năm 2022. Tại Hội thi, Đoàn NTQC Công ty CP Than Cọc Sáu đã xuất sắc giành 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc và đạt giải Ba toàn đoàn trong số 31 đoàn NTQC tham gia Hội thi.

Than Cọc Sáu nhận Cờ thưởng giải Ba toàn đoàn
 
Hội thi Tiếng hát Người lao động TKV năm nay có sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên không chuyên đến từ 31 Đoàn NTQC của các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc TKV. Với 116 tiết mục nghệ thuật tập trung vào chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống anh hùng dân tộc, truyền thống ngành Than – Khoáng sản Việt Nam. Hội diễn là dịp để CBCN-NLĐ thể hiện tài năng, niềm đam mê nghệ thuật; tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh và bổ ích cho người lao động sau giờ làm việc; nhằm duy trì, phát triển phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng trong công nhân, người lao động; Thông qua Hội thi tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”; tạo khí thế vui tươi phấn khởi góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022 của TKV.
 



Một số tiết mục tham gia tại Hội thi
 
Đến với Hội thi năm nay, Đoàn NTQC Công ty CP Than Cọc Sáu đã tham gia chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Tình người vùng Than”, thể hiện qua 5 tiết mục: Tình người vùng Than; Than và Em; Tôi về đây nghe sóng; Trên đỉnh Phù Vân; Thành phố trẻ. Trực tiếp thể hiện các tiết mục là 19 CBCNLĐ Công ty CP Than Cọc Sáu, với tinh thần tập luyện nghiêm túc, sự đầu tư dàn dựng đầy tính sáng tạo góp phần làm phong phú thêm cho Hội diễn. Các tiết mục của Than Cọc Sáu không chỉ thể hiện tình yêu đơn thuần đối với nghệ thuật mà qua đó tác động vào tình yêu quê hương, đất nước, nâng lên thành ý thức trách nhiệm của mỗi CBCNV-NLĐ. Qua đó, thể hiện tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của Người thợ mỏ Than Cọc Sáu luôn có sự gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau tạo nên sức mạnh chung để tập chung hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tiết mục tham gia Hội diễn của Than Cọc Sáu có sự chuẩn bị tốt, được dàn dựng công phu, phong phú về hình thức, ý nghĩa, nội dung, sáng tạo, đầy tính nghệ thuật; đồng thời thể hiện sự nỗ lực hết mình tham gia nhiệt tình của người lao động đối với các hoạt động chung của ngành, đặc biệt tiết mục đơn nữ “Trên đỉnh Phù Vân” khá tốt, ngoài giọng hát còn sáng tạo trong cách thể hiện từ một tác phẩm cũ đã được nhiều ca sĩ thể hiện thành công nhưng đây là tiết mục đầy thuyết phục có tính chuyên nghiệp cao gây ấn tượng mạnh đối với Ban Giám khảo và khán giả.

Sự thành công của Đoàn NTQC Công ty Than Cọc Sáu tại Hội thi Tiếng hát người lao động TKV năm 2022 thể hiện sự nỗ lực hết mình, tham gia nhiệt tình của người lao động Công ty đối với các hoạt động chung của ngành, sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty đến đời sống tinh thần và xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua các hoạt động nghệ thuật quần chúng. Hội thi Tiếng hát Người lao động TKV năm 2022 khép lại thành công trong niềm hân hoan của tập thể CBCNLĐ Công ty Than Cọc Sáu với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn – Sản xuất An toàn – Phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2022./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản