Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Đá Bạc: Phát huy vai trò Mạng lưới an toàn vệ sinh viên

Ngày đăng: 1/12/2022

Vai trò của Mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) được phát huy hiệu quả, đó là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo An toàn – vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Công ty Kho vận Đá Bạc.
Với quan điểm: Đội ngũ ATVSV là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ATVSLĐ, Công đoàn công ty rất quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ kỹ năng và phương pháp hoạt động.
 

Mạng lưới ATVSV được huấn luyện định kỳ nhằm không ngừng nâng cao nghiệp vụ hoạt động
 
Hiện nay công ty có 47 ATVSV hoạt động ở 10 phòng ban, phân xưởng, đây là lực lượng tiêu biểu được các tổ, đội tín nhiệm bầu lên, hoạt động mạng lưới ATVSV gắn liền với công việc, nhiệm vụ tại hiện trường sản xuất của các đơn vị. Tính từ năm 2017-2022 số ATVSV đã có 2.546 kiến nghị về các mặt công tác như kỹ thuật an toàn, điều kiện làm việc, bảo hộ lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…Công ty đã trả phụ cấp tổng số tiền 538,3 triệu đồng.

Nhờ hoạt động của mạng lưới ATVSV, nhiều ý kiến, kiến nghị đã được người sử dụng lao động kịp thời điều chỉnh nên góp phàn không nhỏ ngăn chặn, giảm thiểu, hạn chế các sự cố mất an toàn trong quá trình sản xuất.

Hàng năm được kiện toàn một lần, xây dựng quy chế hoạt động cụ thể. Đội ngũ ATVSV được sinh hoạt hàng tháng để kiểm điểm đánh giá tình hình hoạt động của từng an toàn viên. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đội ngũ ATVSV nhằm nâng cao hơn trình độ, trách nhiệm của những hạt nhân tuyên truyền công tác đảm bảo ATVSLĐ.

5 năm qua, phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” được triển khai có hiệu quả, điều đó có sự đóng góp rất lớn của các an toàn - vệ sinh viên trong Công ty. Toàn Công ty có 334 sáng kiến được Hội đồng xét duyệt sáng kiến Công ty công nhận với số tiền làm lợi hàng tỷ đồng. Hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, toàn Công ty có 115 sáng kiến tham gia.

Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” Công ty có 173 sáng kiến của CNVCLĐ được Hội đồng xét duyệt sáng kiến công nhận, được áp dụng trong sản xuất trong đó có sự đóng góp không nhỏ của những ATVSV tại các đơn vị.

Ông Bùi Đức Xuân, Trưởng phòng AT-BHLĐ Công ty, cho biết: “Lãnh đạo Công ty rất quan tâm đến đội ngũ ATVSV, đây là lực lượng trực tiếp giám sát công tác ATVSLĐ tại các hiện trường sản xuất. Để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho ATVSV: Hàng năm mạng lưới ATVSV đều được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động; do đó trình độ, kỹ năng của ATVSV được củng cố và nâng lên. Các chế độ được thực hiện theo đúng quy định, được động viên khích lệ, chính vì vậy ATVSV là người luôn gương mẫu, tự giác, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hoạt động tích cực, hiệu quả; góp phần đảm bảo an toàn trong SXKD./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản