Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Nam Mẫu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Ngày đăng: 21/12/2022

Ngày 17/12 vừa qua, Công ty Than Nam Mẫu đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC &CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022. Tham gia chương trình thực tập là các đồng chí thuộc đội PCCC cơ sở và CBCNV đại diện các phòng ở tại khu nhà ở công nhân Cầu Sến.

Đ/c Lê Mạnh Thường – Phó Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại buổi thực tập
 
Nội dung diễn tập lần này gồm: Cơ chế thông tin, chỉ huy, điều hành phương án chữa cháy và CNCH huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ, thực tập diễn tập phương án chữa cháy... Tình huống diễn tập giả định: Vào hồi 09 giờ 30 phút, ngày 17 tháng 12 năm 2022, xảy ra cháy tại phòng ở tầng 3 lô CT1 Nhà ở công nhân khu Trung tâm thương mại Cầu Sến. Nguyên nhân do sự cố thiết bị điện phát sinh tia lửa cháy lan sang các vật dụng dễ cháy trong phòng ở. Do tác động của gió khiến đám cháy phát triển mạnh và có nguy cơ bức xạ nhiệt cháy lan sang các căn hộ bên cạnh. Khói khí độc từ đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ không gian tòa nhà qua hành lang làm hạn chế tầm nhìn khiến 05 người mắc kẹt và bị thương trong lúc di chuyển thoát nạn.
 
Lực lượng PCCC tại chỗ và CBCNV tại khu nhà triển khai cứu người và vận chuyển tài sản ra nơi an toàn
 

Người bị nạn được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện để cứu chữa
 
Ngay sau khi xảy ra cháy, Công ty đã kích hoạt hệ thống báo cháy tại chỗ, tổ chức hướng dẫn công nhân thoát nạn, khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện của cơ sở đến hiện trường triển khai các hoạt động chữa cháy theo phương án đã được xây dựng, phê duyệt: Kích hoạt hệ thống thông gió khẩn cấp, ngắt điện khu nhà, cứu người và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời báo cháy tới Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.
 

Cảnh sát PCCC công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp dập tắt đám cháy
 
au khi nhận được tin báo cháy, nhận định, đánh giá tính chất, quy mô diễn biến của đám cháy, Lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện của đơn vị đến đám cháy. Với sự phối hợp của cán bộ, chiến sĩ PCCC; lực lượng PCCC tại chỗ và CBCNV đang sinh sống tại chung cư, đám cháy đã được bao vây, phong toả, cô lập, khống chế và được dập tắt hoàn toàn, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do đám cháy gây ra.

Theo Ban chỉ huy chữa cháy, buổi thực tập hoàn thành đúng theo kế hoạch đặt ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiết bị và lực lượng tham gia chữa cháy./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: