Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Đèo Nai: Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động

Ngày đăng: 5/1/2023

Ngày 3/1, Công ty Cổ phần Than Đèo Nai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 02 gia đình công nhân lao động khó khăn.
Tham gia đoàn công tác trao hỗ trợ có các đồng chí: Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Phan Anh Tâm, Chủ tịch Hội CCB Công ty; đại diện lãnh đạo 2 đơn vị Công trường Xúc và Phân xưởng Sửa chữa thiết bị Cơ điện; đại diện tổ dân, khu phố nơi 02 gia đình công nhân đang sinh sống.
 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình công nhân Nguyễn Ngọc Thành, công trường Xúc

Anh Trần Văn Đoàn là công nhân bậc 4/4, hiện công tác tại Phân xưởng sửa chữa thiết bị Cơ điện, vợ anh chưa có việc làm ổn định, hai vợ chồng được bố mẹ cho mảnh đất có diện tích gần 60 m2, nhưng chưa có đủ điều kiện để xây nhà ở, tiền lương hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống gia đình và nuôi 02 con nhỏ ăn học; Anh Nguyễn Ngọc Thành là thợ vận hành Máy xúc điện bậc 3/5, công tác tại Công trường Máy xúc. Hoàn cảnh gia đình anh có nhiều khó khăn khi vợ chồng được bố mẹ cho mảnh đất trong ngõ, nhưng gia đình anh chưa đủ nguồn lực kinh tế để xây được nhà ở.
 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Đoàn, công nhân Phân xưởng Cơ điện

Sau khi khảo sát thực tế, mỗi gia đình đã được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” và Công ty hỗ trợ 15 triệu đồng từ quỹ phúc lợi cùng số tiền tích cóp, vay mượn của họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, đã giúp các gia đình xây dựng ngôi nhà mới khang trang, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang, yên tâm công tác, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty, đặc biệt là các tổ chức chuyên môn, đoàn thể các đơn vị, tổ dân khu phố đã quan tâm động viên, giúp đỡ các gia đình.

Được ở trong ngôi nhà mới và nhận được những lời động viên chúc mừng từ các đồng chí lãnh đạo Công ty, đại diện tổ dân, khu phố, đơn vị, gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành và anh Trần Văn Đoàn đã xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty, đồng nghiệp, họ hàng, tổ dân khu phố đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình ổn định chỗ ở, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Được biết đây là 2 trong tổng số 5 gia đình được Công ty tiến hành trao tiền hỗ trợ trong năm 2022.
                          Hoàng Trang – Nguyễn Hải

Chia sẻ bài viết: